Với chủ trương "lấy ít làm nhiều", loại bỏ tới mức tối đa những vật dụng không cần thiết, hiện có rất nhiều bạn trẻ ở Nhật đang theo đuổi chủ nghĩa tối giản.

Trong khi rất nhiều người trên thế giới luôn ao ước được sống trong một căn nhà hiện đại với đầy đủ tiện nghi, thích gì mua nấy để tha hồ đem về nhà trang trí, bày biện, thì tại Nhật Bản lại có một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ đang nỗ lực tìm cách tối giản hóa căn nhà vốn đã thuộc dạng đơn sơ và trống trải của mình.

Tuy sống giữa xã hội mà chủ nghĩa tiêu dùng và những người cuồng mua sắm đang ngày một gia tăng, nhưng do ảnh hưởng từ nền văn hóa Thiền (Zen Culture), nên rất nhiều người Nhật lại đang theo đuổi chủ nghĩa tối giản.

Họ chủ trương "lấy ít làm nhiều", loại bỏ tới mức tối đa tất cả những vật dụng không cần thiết trong ngôi nhà mà mình đang sống.

{keywords}

Không ít người đang nỗ lực tìm cách tối giản hóa căn nhà vốn đã thuộc dạng đơn sơ và trống trải của mình.

Đối với những người theo chủ nghĩa tối giản, việc loại bỏ hầu hết đồ dùng trong nhà giúp họ biết cách chọn lọc, chỉ giữ lại những món đồ mà mình thật sự thích hoặc thực sự hữu dụng trong cuộc sống.

Hơn nữa, họ còn cho rằng, đồ vật trong nhà sẽ tỉ lệ nghịch với trí tưởng tượng của con người.

Điều đó có nghĩa là khi sống trong một ngôi nhà càng ít đồ vật thì con người lại càng có thêm không gian để phát huy sự sáng tạo của mình.

Bên cạnh đó, với một đất nước có vị trí địa lý đặc thù, thường xuyên phải hứng chịu những cơn địa chấn như Nhật Bản, một ngôi nhà gần như trống trơn chính là sự lựa chọn hoàn hảo của người dân.

Bởi theo thống kê, có tới 30-50% số người thương vong trong các thảm họa thiên tai là do bị đồ vật rơi vào người.

Việc ít bày biện trong nhà có lẽ sẽ giúp người Nhật bớt được phần nào cảm giác lo ngay ngáy vì bị vật nặng rơi trúng người hay bị đồ đạc chặn mất lối thoát mỗi khi những trận động đất bất ngờ ập tới.

Dưới đây là một số căn hộ thuộc sở hữu của những con người theo chủ nghĩa tối giản ở Nhật:

{keywords}

Rất nhiều người trẻ ở Nhật hiện đang theo đuổi chủ nghĩa tối giản.

{keywords}

Những người này chủ trương "lấy ít làm nhiều".

{keywords}

Không chỉ đồ đạc trong nhà, mà ngay đến quần áo hay vật dụng hàng ngày của những người theo chủ nghĩa tối giản cũng ít ỏi tới mức đáng thương.

{keywords}

Sống trong những ngôi nhà như thế này khiến họ có thêm không gian để phát huy trí tưởng tượng, đồng thời cũng giúp giảm thiểu lo âu mỗi khi động đất bất ngờ ập tới.

(Theo TTVN)