Có những chậu lan khổng lồ được ghép bởi cả trăm cành hoa lan, giá lên tới hơn 30 triệu đồng.

Chị Lê Anh, chủ thương hiệu hoa lan Lê Anh (Hà Nội) cho biết, ngoài những chậu lan ghép trong chậu tròn truyền thống, năm nay, cơ sở còn sáng tạo, ghép lan trên những thân gỗ lũa, trên những chậu có hình thuyền in chữ Tài, Lộc hoặc hình trái tim. Đặc biệt, nhiều chậu lan hồ điệp khổng lồ với cả trăm cành lan rực rỡ sắc màu.

{keywords}
Chị Lê Anh giới thiệu một tác phẩm tạo hình hoa lan hồ điệp trên gỗ lũa trị giá hơn 30 triệu đồng.

“Sản phẩm mới được tung ra thị trường trong Tết Kỷ Hợi 2019 nhưng được thị trường rất ưa chuộng. Tại cơ sở của tôi, tác phẩm lan ghép có giá cao nhất lên đến 70 triệu đồng, thấp nhất từ 500.000 đồng/chậu” – chị Lê Anh cho biết.

{keywords}
Tác phẩm lan hồ điệp trên gỗ lũa giá 36 triệu đồng đã có chủ.

Giới thiệu chậu lan hồ điệp ghép trên thân gỗ lũa có giá 36 triệu đồng, chị Lê Anh cho biết, giá trị của những chậu cây này nằm ở thân cây gỗ đậm màu thời gian, sự tươi tắn của những cành hoa lan hồ điệp trên nền nâu trầm mặc của gỗ, điểm xuyết thêm màu xanh non của các loại cây lá sẽ giúp không gian trưng bày thêm sinh động.

{keywords}
Những cánh lan hồ điệp hồng rực trên nền gỗ lũa thâm nâu tạo nên vẻ đẹp độc đáo.

Ngoài lan hồ điệp, trong hội chợ còn có nhiều chậu địa lan vô cùng có giá trị; những chậu mai vàng đến từ An Nhơn (Bình Định) và nhiều đặc sản đến từ các vùng miền.

{keywords}
Một chậu lan hình chiếc thuyền, với ước mong gia chủ có một năm thuận buồm xuôi gió.

 

{keywords}
Chậu lan khổng lồ, cao vút đầu người được ghép bởi hơn 100 cành lan hồ điệp có giá khoảng 30 triệu đồng.

 

{keywords}
Tác phẩm hoa lan có gỗ, có hoa, cây xanh, đẹp như một bức tranh sinh động.

Hội chợ Xuân Kỷ Hợi 2019 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NNPTNT) tổ chức, từ ngày 25.1 đến 2.2.2019 tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

(Theo Dân Việt)