Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định việc phân bổ chuyến đã đến ngưỡng nên giới hạn tối đa 38 chuyến/giờ.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh vừa có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các đơn vị trong ngành hàng không về phương án chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán 2017.

Theo báo cáo của cơ quan thường trực Hội đồng slot, nhu cầu tăng chuyến của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn Tết Nguyên đán Đinh Dậu là hơn 2.000 chuyến. Trong đó, Vietnam Airlines đề nghị tăng 381 chuyến, Vietjet Air là 1.000 chuyến và Jestar Pacific là 1.105 chuyến.

Theo lịch bay Mùa (trước khi các hãng đề nghị tăng chuyến Tết), số slot trung bình/ngày là 716 chuyến/ngày, cao điểm nhất là 779 chuyến/ngày, thấp nhất là 672 chuyến/ngày.

Trả lời về vấn đề này, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không đã quyết định giới hạn 38 chuyến/giờ.

{keywords}

Cục Hàng giữ nguyên lịch bay trong khung 7h-22h là 38 chuyến/giờ.

Theo vị này, với tình hình hiện nay, việc phân bổ slot đã đến ngưỡng, hầu hết trong khung giờ từ 7h -22h đã ở mức xấp xỉ 38 chuyến/giờ.

Vì vậy, Cục Hàng không giữ nguyên lịch bay trong khung 7h-22h, trừ giờ nào chưa đủ 38 chuyến sẽ tăng thêm. Số chuyến tăng thêm theo đề xuất của các hãng sẽ được phân bổ vào khung giờ từ 23h tối đến 7h sáng.

Cục trưởng Lại Xuân Thanh cho rằng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất phải chú ý xem xét năng lực phục vụ vào ban đêm. Bên cạnh đó, một số sân bay nhỏ chưa có thiết bị phục vụ bay đêm.

Cục trưởng yêu cầu các Cảng vụ hàng không phải có kế hoạch kiểm tra thực tế tại sân bay để đảm bảo các phương án phục vụ Tết của các đơn vị triển khai đúng, đủ.

Mấy ngày qua, người dân xôn xao trước thông tin các hãng hàng không bán vé khi chưa được cấp phép tăng chuyến.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định bộ vẫn chưa nhận được đề xuất tăng chuyến của các hãng hàng không vào dịp Tết Nguyên đán 2017.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh việc các hãng hàng không chưa được sự đồng ý tăng chuyến của Cục Hàng không và Bộ GTVT mà đã tổ chức bán vé cho hành khách, nếu xảy ra tranh chấp, sự cố, các hãng phải chịu trách nhiệm.

(Theo Zing)