Đã tạm giam 1 công chức

Cụ thể, ngày 19.1.2019, Cục Cảnh Sát kinh tế C03 đã bắt quả tang đối tượng Đặng Đức Thịnh (SN 1989, thường trú Quảng Ninh) đi chuyến bay VN415 từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) về Nội Bài, nhập lậu 856 điện thoại Samsung và Iphone.

Đáng lưu ý, vụ việc được phát hiện tại khu vực công cộng của ga đến, nhà ga hành khách quốc tế T2, Nội Bài. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đối tượng Đặng Đức Thịnh đã mang trót lọt số điện thoại trên qua khu vực hạn chế của sân bay.

Trả lời về trách nhiệm của những người liên quan trong sự việc này, ông Nguyễn Trường Giang – Phó Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội cho biết, cục đã xử lý nghiêm khắc, xem xét trách nhiệm của các cán bộ liên quan.

{keywords}
Ông Nguyễn Trường Giang – Phó Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội thông tin báo chí chiều ngày 3.9. Ảnh: CN.

“Cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giam với 1 công chức, chúng tôi đã xử lý kỷ luật 1 phó đội trưởng, hạ 1 bậc phân loại năm 2019, không xét thi đua cả năm 2019 với đội trưởng. Với chi cục trưởng cũng xếp loại hạ 1 bậc trong đánh giá phân loại 2019. Với công chức đang bị tạm giam thì vẫn đang chờ cơ quan cảnh sát điều tra điều tra thêm” – ông Giang cho hay.

Mánh khóe vận chuyển ma túy ngày càng tinh vi

Nói về công tác phòng chống tội phạm ma túy, ông Giang cho biết nếu như trước đây ma túy thường chỉ trung chuyển qua Tam Giác Vàng thì giờ đây mánh khóe của các đối tượng tội phạm này tinh vi hơn rất nhiều.

"Có đối tượng chuyển ma túy từ Canada theo đường Tây Âu sang Việt Nam, đường đi lòng vòng, không tập trung vào một tuyến đường cố định như trước đây" - ông Giang cho biết.

Cũng theo ông Giang, nếu như các năm trước, ma túy được ngụy trang trong bánh kẹo, cà phê, máy móc thì năm nay thủ đoạn tinh vi hơn là dạng thuốc tân dược, nếu không cảnh giác, các đối tượng sẽ lợi dụng kẽ hở để trà trộn vào Việt Nam.

Cũng trong buổi gian ban báo chí, trả lời câu hỏi về các biện pháp ngăn chặn 300 biểu hiện, hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực của ngành hải quan, ông Nguyễn Trường Giang cho biết, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã thường xuyên tăng cường kiểm tra nội bộ, có hệ thống giám sát trực tuyến 3 cấp (Cấp Tổng cục, cấp Cục, cấp chi cục) để giám sát toàn bộ hoạt động, những khâu trọng yếu, thường xuyên nhạy cảm liên quan đến công chức hải quan để kịp thời chấn chỉnh hành vi có biểu hiện không đúng.

(Theo Lao động)