Theo đề án thí điểm quản lý hoạt động kinh doanh trái cây, UBND TP Hà Nội sẽ cấp biển nhận diện (logo) cho những cửa hàng đảm bảo tiêu chuẩn.

UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát, điều tra hoạt động kinh doanh trái cây để xây dựng kế hoạch, hỗ trợ chủ cơ sở, người kinh doanh; hướng dẫn người kinh doanh hoàn thiện các thủ tục, điều kiện để được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm (ATTP).

Các cửa hàng cũng phải cải tạo, trang bị cơ sở vật chất đáp ứng quy định, Đặc biệt Hà Nội sẽ cấp biển nhận diện (logo) đảm bảo điều kiện theo quy định.

{keywords}

UBND TP. Hà Nội sẽ cấp biển nhận diện (logo) cho những cửa hàng trái cây đảm bảo tiêu chuẩn. Ảnh minh họa

UBND TP. Hà Nội khẳng định sẽ kiên quyết giải tỏa các điểm kinh doanh trái cây lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng; kinh doanh trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm ATTP.

Các cửa hàng được cấp biển nhận diện sẽ được công khai danh sách. Các tổ chức, cá nhân, địa điểm kinh doanh trái cây vi phạm cũng sẽ bị “bêu tên” để người tiêu dùng nắm rõ, lựa chọn.

Đề án "Thí điểm quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành" của UBND TP Hà Nội có mục đích quản lý hệ thống cửa hàng kinh doanh trái cây theo hướng văn minh, hiện đại. 100% người kinh doanh trái cây sẽ được đào tạo, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe.

Mục tiêu của đề án là năm 2017 có 60%, hết năm 2018 có 100% cửa hàng bán trái cây tại quận nội thành đăng ký kinh doanh.

Đến hết năm 2018, các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn quận nội thành sẽ kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, các điều kiện về an toàn thực phẩm. Mô hình sau đó sẽ được nhân rộng toàn thành phố.

(Theo Zing)