Thịt chó là món ăn khoái khẩu của nhiều người và thường phổ biến nhiều ở khu vực. Tuy nhiên món ăn này lại tiềm tàng nhiều nguy cơ bệnh tật cũng như bị lên án vì tính vô nhân đạo. Đã có rất nhiều chiến dịch và cả chủ trương chính sách kêu gọi không ăn thịt chó, nhưng hiện tại không khó để bắt gặp các hàng quán kinh doanh loại thịt này và đáng buồn là vẫn thu hút nườm nợp khách.

{keywords}
Thịt chó được sản xuất đóng hộp khiến nhiều người hoang mang.

Đặc biệt, mới đây trên mạng xã hội lại dậy sóng trước thông tin thịt chó được chế biến đóng hộp để lưu hành trên thị trường. Cụ thể những chiếc hộp với mẫu mã bắt mắt kèm dòng chữ "Đặc sản thịt chó" được sản xuất tại Ninh Bình. Trên bao bì có ghi rõ loại thịt chó đóng hộp này được sản xuất tại Nhà Máy Đồ Hộp Ninh Bình theo công nghệ của Đức. Những hộp thịt chó này còn được cho là xuất khẩu ra nước ngoài.

{keywords}
Cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ với những hộp thịt chó được bày bán.

Tuy nhiên theo tìm hiểu thì những hình ảnh này đã được lan truyền từ đầu năm 2018, nghĩa là cách đây đã 2 năm. Không hiểu tại sao đến nay vấn đề này lại dậy sóng trở lại. Ở nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng rất khó để tìm thấy thịt chó đóng hộp. Chính vì vậy nhiều người vẫn chưa rõ liệu thực sự có loại thịt chó đóng hộp đang được bày bán trên thị trường hay không?

Phương Thảo