Câu chuyện của cô Amy Dowsett, sinh sống ở Sydney, Australia, kiếm được gần 2,5 tỷ/năm mà chỉ cần học việc có... 2 ngày khiến rất nhiều người kinh ngạc và tò mò. Bạn có muốn biết công việc lương cao này là gì không?

Công việc lương cao, học việc đơn giản này là câu chuyện có thật của cô Amy Dowsett, 30 tuổi, tới từ Sydney, Australia.

Câu chuyện về công việc "hái ra tiền" của Amy Dowsett được đăng tải trên Mirror, khiến mọi người đều tò mò và muốn học tập cô gái để có công việc có lương cao như vậy.

{keywords}

Amy Dowsett là một nhân viên điều khiển giao thông của Nghiệp đoàn công nhân Xây dựng, Lâm nghiệp, Hầm mỏ và Năng lượng Australia (CFMEU). Theo tính toán, số tiền lương cô kiếm được mỗi năm là 130 nghìn đô la Úc (gần 2,5 tỷ đồng VN). Đặc biệt, quá trình học việc cần thiết chỉ bao gồm có... hai ngày.

Thu nhập của Amy cao xấp xỉ hai lần so với thu nhập hàng năm của một y tá.

Do sự bùng nổ về xây dựng tại Australia, nên nghề nhân viên điều khiển giao thông làm việc tại một công trường xây dựng rất thu hút. Chia sẻ về mức lương của Amy, Thư ký của CFMEU cho hay mức lương của Amy là công bằng vì cô phải đứng ở ngoài trời cả ngày, bất kể điều kiện thời tiết.

Cũng theo Thư ký của CFMEU, các công nhân như Amy có thể sẽ còn sớm được tăng lương theo Thỏa thuận Đàm phán Doanh nghiệp mới.

(Theo Mirror/ Khỏe Plus 24h)