"Bún chả Obama" đã lan sang Singapore và tạo nên cơn sốt ở đảo quốc Sư tử.

Cuối tháng trước, đầu bếp nổi tiếng nước Mỹ Anthony Bourdain đăng tải bức ảnh bữa tối đầy hấp dẫn của mình với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Bức ảnh này được chụp tại quán bún chả trong chuyến công du tại Hà Nội, Việt Nam trên trang Instagram kem dòng chia sẻ "Bữa tối bún chả với tổng thống trị giá 6 USD. Tôi là người trả tiền".

Sau đó, trong bình luận với mọi người, Bourdain nói thêm "Chuẩn ghế nhựa thấp, bún ngon mà lại rẻ, bia lạnh Hà Nội".

"Chất" là hầu hết lời khen ngợi của truyền thông cũng như dư luận thế giới dành cho bức ảnh bình dân này.

{keywords}

Hình ảnh Tổng thống Mỹ đi ăn bún chả đã nhanh chóng nhận được hơn 60 nghìn lượt like trên instagram cá nhân của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain

Bún chả - một trong những món ăn phổ biến của người Hà Nội ngay lập tức trở nên có sức ảnh hưởng với toàn thế giới - và ít nhất - là với quán ăn có tên Uncle Ho Tuckshop tại địa chỉ 100 Pasir Panjang Road, Singapore.

Bà Jackie Hồ, 40 tuổi, đồng sở hữu nhà hàng cho biết, mỗi ngày họ thường bán khoảng 200 suất bún chả với giá 12,9$ Singapore (khoảng 220 nghìn VNĐ) - tức là đắt gấp đôi suất bún chả Obama thông thường mà hàng quán bún chả đang bán ở Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ khi bức ảnh dùng bữa giữa ông Obama và đầu bếp Bourdain được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, con số này đã tăng lên tới hơn 50%.

“Thậm chí còn có cả các khách hàng gọi điện đến đặt trước vì sợ nhà hàng có thể hết vào buổi tối”.

Jackie Ho nói thêm rằng, khách hàng tới tất cả các ngày trong tuần và thường gọi sai chữ "bún chả" thành “boon cha”.

{keywords}

Suất "bún chả Obama" ở Singapore có giá gấp đôi "phiên bản gốc".

Đầu bếp người Việt của quán, anh Hồ Lê Văn Tuấn, 38 tuổi, cho biết, nước mắm bún chả phải có sự kết hợp hài hoà của vị chua, ngọt và mặn. Nước chấm còn cần có tỏi và dưa góp. Chỉ duy nhất thịt lợn mới có thể được dùng để chế biến bún chả.

Anh kể thêm, "Các loại rau sống ăn kèm rất quan trọng. Do đó, chúng tôi phải nhập các loại rau gia vị từ Việt Nam sang".

Bản thân đầu bếp Tuấn nói cũng từng ăn bún chả ở quán Hương Liên – nơi ông Obama và đầu bếp Bourdain dùng bữa. Anh nói: “Quán bún chả này rất nổi tiếng, bán duy nhất một món bún chả đã được 20 năm nay.

Bà Lee, 38 tuổi, giám đốc tiếp thị một chuỗi nhà hàng Việt Nam tại Singapore cho biết, sắp tới đây, nhà hàng cũng sẽ đưa vào phục vụ khách hàng suất ăn mang tên "Bún chả Obama", trong đó bao gồm bún, nước mắm, chả nướng và một chai bia Việt.

(Theo Khám phá)