{keywords}
Sông Klondike nổi tiếng trong giới khai thác vàng, nằm ở vùng Yukon, Canada. Đây không phải là một con sông bình thường mà là nơi đổi đời của biết bao người. Trước đây, rất nhiều người đã bỏ công sức và thời gian để đến được nơi này, nhưng bây giờ dường như ai cũng đã lãng quên nó và chuyển hướng đến một mỏ vàng mới, kết thúc một thời hoàng kim của sông Klondike.

 

{keywords}
Sông Klondike chỉ có một dòng chảy, là một phần của con sông lớn Yukon bắt nguồn từ Bắc Cực. Khác với những dòng sông có nguồn gốc từ Bắc Cực rất lạnh, nước sông Klondike quanh năm mát mẻ, cảnh vật 2 bên bờ như mùa xuân.

 

{keywords}
Dưới đáy sông Klondike chứa rất nhiều vàng bụi, vàng thỏi, vàng cục. Sau khi phát hiện ra kho báu này, người dân kéo tới đây rất đông và xây dựng thành một thị trấn nhỏ gần Bonanza. Những người ở đây sống bằng nghề đào vàng và có rất nhiều triệu phú liên tục xuất hiện. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã thay đổi.

 

{keywords}
Khi cơn sốt vàng đi qua, số lượng vàng bị khai thác cạn kiệt nên nhiều người đã bỏ nơi này để đi tìm một mỏ vàng khác. Thị trấn gần đó trở nên thưa thớt người nhưng vẫn còn rất nhiều người trụ lại để kiếm thêm. Mặc dù nhiều người đã bỏ đi nhưng số lượng vàng ở đáy sông không hẳn đã bị khai thác hoàn toàn, một số người phát hiện ngoài vàng thì nơi này còn có một lượng lớn khoáng sản khác. Tin tức này lan truyền rất nhanh và ngay lập tức chính phủ đã ban hành lệnh cấm.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Việc tìm vàng ở đây vẫn được chấp nhận nhưng không được khai thác và lấy đi toàn bộ khoáng sản. Điều này có nghĩa là người dân vẫn được phép tiếp tục lùng sục vàng dưới lòng sông. Kể từ đó, nơi đây phát triển thành một địa điểm thu hút khách du lịch. Đến đây, du khách có thể tự do đi tìm vàng trong điều kiện giới hạn.

(Theo SOHU/ Dân Việt)