Chim ưng là một phần quan trọng trong di sản văn hóa sa mạc của người Saudi Arabia và các nước láng giềng từ hàng nghìn năm nay. Mới đây, một người nuôi chim ưng ở Saudi Arabia đã thành công trong việc bán một con chim ưng mà anh ta bắt được trên bầu trời thành phố Turaif với số tiền kỷ lục là 108 nghìn USD thông qua một cuộc đấu giá công khai tại câu lạc bộ chim ưng Saudi Arabia.

Người nuôi chim ưng và con trai của anh này đã mất hai ngày chờ đợi để bắt được con chim ưng và cuối cùng họ đã thành công trong việc bắt bằng lưới đánh cá. Con chim ưng được bán trong một cuộc đấu giá công khai tại câu lạc bộ chim ưng Saudi Arabia được coi là một trong những con chim đắt nhất từng được bán trong một cuộc đấu giá.

Con chim ưng được bán với giá 108.000 USD - 1

Con chim ưng có giá 108 nghìn USD

Người thợ săn Shadi nói với phóng viên rằng: "Tôi thường đi săn chim ưng với cha tôi từ khi tôi còn nhỏ, đây là một sở thích mà tôi thừa hưởng từ ông bà của tôi. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia cuộc đấu giá của câu lạc bộ chim ưng Saudi Arabia". 

Con chim ưng có giá khởi điểm là 27 nghìn USD và sau nhiều màn "ngã giá", người chủ mới của con chim đã trả ra 108 nghìn USD.

Người Saudi Arabia và các quốc gia lân cận có thú nuôi chim ưng từ nhiều năm nay. Bệnh viện chim ưng lớn nhất thế giới nằm ở các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Triển lãm chim ưng quốc tế của Saudi Arabia được cho là lớn nhất thế giới. Cuộc đấu giá chim ưng của đất nước này bắt đầu vào ngày 1 tháng 10 và kéo dài đến ngày 15 tháng 11. Cuộc đấu giá chim ưng được tổ chức lần đầu vào năm ngoái và trở nên rất nổi tiếng.

(Theo Mid/ Dân trí) 

3 loại gia cầm tên như mãnh thú giúp nông dân kiếm bộn tiền

3 loại gia cầm tên như mãnh thú giúp nông dân kiếm bộn tiền

Tuy du nhập vào Việt Nam chưa lâu song những loại gia cầm trùng tên mãnh thú như gà mào sư tử, ngỗng sư tử, chim bồ câu sư tử... lại có giá trị kinh tế rất cao.