Trung tâm vừa thu hoạch con cá mú có trọng lượng hơn 55kg. Đây là loài cá mú nghệ được trung tâm thả nuôi thử nghiệm từ năm 2015 trên phá Tam Giang. Cá mú nghệ hay gọi là cá song vua (Epinephelus lanceolatus) sống ở vùng Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, trừ vịnh Ba Tư. Cá mú nghệ có giá trị kinh tế cao, giá bán thương phẩm từ 400.000 - 500.000 đồng/kg.

{keywords}
Con cá mú nghệ nặng 55kg vừa được Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế thu hoạch ở phá Tam Giang, huyện Phú Lộc. Ảnh: A.K.

Ở Việt Nam, cá mú nghệ phân bố tại một số vùng biển nhưng khá ít. Cá mú nghệ thường sống ở vùng nước nông và ăn nhiều loài thuỷ sinh ở biển, kể cả cá mập nhỏ và rùa biển nhỏ.

Loài cá này có tốc độ sinh trưởng nhanh, là loài cá nước mặn - lợ nhưng có khả năng chịu đựng và sống được trong môi trường nước ngọt trong thời gian lên đến hơn 30 ngày.

Trung tâm KN&ĐMST - Đại học Huế nuôi thử nghiệm thành công cá mú nghệ là bước tiến quan trọng trong công tác nghiên cứu, nhân giống về loài cá này trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế

(Theo Nông Nghiệp Việt Nam)