Một người chủ nhà đã công bố những hình ảnh “kinh hoàng” về căn nhà đầy rác bị bỏ lại bởi một người thuê nhà nợ anh ta 29.000 bảng (hơn 800 triệu đồng) tiền thuê.

{keywords}
Một góc căn nhà bị hỏng hóc sau khi 3 mẹ con thuê trọ

Chủ nhà David Wright đã cho thuê căn nhà bốn phòng ngủ của mình ở Warrington, Manchester, Anh. Người thuê là một người mẹ và hai đứa con trai tuổi vị thành niên.

Những bức ảnh mà MailOnline thu được cho thấy căn phòng chứa đầy thức ăn bị mốc và rác, trong khi đồ đạc và phụ kiện bị hỏng mà không được sửa chữa - khiến ông Wright phải đối mặt với hóa đơn thanh toán 2.000 bảng.

{keywords}
Rác thải và đồ đạc khắp nơi trong nhà

Ba mẹ con đã vứt lại nhà bếp đầy rác với các hộp đựng thức ăn và thuốc men, trong khi phòng tắm đặc biệt bẩn thỉu.

Phần lớn đồ đạc và phụ kiện, bao gồm cả thảm, đã bị hư hỏng sau khi sử dụng.

Ông Wright đã chi 2.000 bảng để dọn dẹp rác thải, và phải đối mặt thêm với một hóa đơn tổng cộng hàng ngàn bảng để sửa chữa những thiệt hại.

{keywords}
Căn bếp với đầy thức ăn thừa và rác.

Ông cũng bị bỏ lại với khoản nợ thuê khoảng 29.000 bảng mà ông không có khả năng thu lại.

Ông Wright nói: “Ngôi nhà đã bị bỏ lại trong tình trạng khủng khiếp - Tôi cho cô ấy thuê nhà vì tôi cảm thấy đáng thương cho cô ấy”.

“Nếu được quyết định lại, tôi ước tôi đã không cho cô ấy thuê nhà. Tôi sẽ không cho thuê căn nhà này nữa, sau khi sửa chữa xong, tôi sẽ bán nó”, ông nói.

Sim Sekhon, Giám đốc điều hành của công ty luật LegalforLandlords, nói: “Những hình ảnh này thực sự gây sốc, nhưng thật không may, điều này không phải là bất thường”.

“Trường hợp này thực sự minh họa tầm quan trọng của việc có một cơ chế pháp lý mạnh mẽ để bảo vệ quyền của chủ nhà và nâng cao trách nhiệm của người thuê nhà”, ông nói.

(Theo Daily Mail/ Dân trí)