So sánh cốc cafe 20 nghìn và 20 triệu đồng

Münch là một quán café nhỏ ở thành phố Osaka, Nhật Bản, có lẽ là nơi duy nhất trên thế giới thực khách có thể thưởng thức một tách café pha từ những hạt café ủ trong 22 năm. Nếu dư giả tài chính, bạn có thể thưởng thức thử với giá 914 USD/cốc (hơn 20 triệu đồng).

{keywords}
Bên ngoài cửa tiệm không quá hào nhoáng, nhưng lại bán tách café đắt đỏ

Câu chuyện phía sau tách café đắt giá cũng rất thú vị. Ông Kanji Tanaka, chủ quán đồng thời là nhân viên duy nhất ở tiệm Münch đã từng để quên một cốc café đã pha ở trong tủ lạnh suốt 6 tháng. Nửa năm sau mới nhớ ra, ông nếm thử và thấy hương vị của nó rất đặc biệt.

Sau sự cố này, ông Kanji quyết định mua một chiếc thùng gỗ thường để ủ rượu, bắt đầu nghiên cứu cách ủ café. 10 năm sau, chủ quán Münch nhận thấy, tách café làm từ những hạt café được ủ lâu, có hương vị thơm ngon khác biệt, trở nên ngọt ngào gần giống như si rô.

{keywords}
Chủ quán pha những hạt café ủ trên 20 năm bằng phương pháp truyền thống

Kể từ đó, ông Kanji bắt đầu pha chế café từ những hạt thô có tuổi đời từ 20 năm trở lên. Ông tự tay rang, xay và pha chế kiểu cổ điển.

Theo ông, thao tác quan trọng nhất đó là dùng loại lưới vải để pha. Việc dùng lưới vải khiến quá trình chậm hơn. Sau 30 phút mới có giọt café đầu tiên nhỏ xuống cốc. Nhưng cũng nhờ đó, tách café 22 năm tuổi có hương vị lạ, tăng ngọt và giảm mùi hương khó chịu nhất.

{keywords}
Thứ café đắt giá được đựng trong bộ tách Meissen xa xỉ để thực khách thưởng thức

Với thứ cafe đặc biệt này, thực khách sẽ được phục vụ trong bộ tách Meissen xa xỉ. Theo lời miêu tả, khi thưởng thức, thực khách sẽ thấy có một chút hương socola pha lẫn cùng hương vị rượu, tạo nên cảm giác lạ lẫm, khó quên.

Ngoài thức uống đắt đỏ, quán café Münch còn phục vụ nhiều đồ uống có mức giá phải chăng hơn, từ 10 – 20 USD, được thực khách trên Trip Advisor đánh giá cao.

(Theo Odd/ Dân trí)