Đặt mua áo váy online qua mạng, cô nàng nhận lại hàng nhăn nhúm như giẻ lau và bị chê không khác gì "váy của sản phụ đi đẻ".

Dù đã có không ít “tấm gương gặp tai nạn” khi mua hàng oline trên mạng, thế nhưng, các chị em vẫn bất cẩn, nhẹ dạ cả tin và bị “sập bẫy”.

Một cô gái trẻ mới đây lại trở thành “con mồi” ngây thơ “nộp mạng” cho chủ shop online bán váy.

Theo như facebook T.D. V. chia sẻ, người trong ảnh mua phải chiếc váy xấu, khác một trời một vực so với chiếc váy quảng cáo là cô bạn của mình.

T. D. V. kể: “Bạn em mua hàng online, hàng order nên muốn đổi cũng không được. Lúc bạn em hỏi, shop còn bảo “hàng y hình, vải đẹp lắm em nha”". Cô nàng cũng tiết lộ, chiếc váy có giá 250.000 đồng.

{keywords}

Chiếc váy nhận về khác xa so với hình ảnh quảng cáo của shop online.

Theo hình ảnh được đăng tải, chiếc váy được quảng cáo vải voan trơn, chất đẹp trong khi đó chiếc váy nhận về là vải cứng, dễ bị nhăn nhúm.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện mua hàng online của T.D.V thu hút rất nhiều sự quan tâm của các chị em, nhất là các tín đồ của những món hàng mua bán qua mạng.

Không tin vào mắt mình, Siêu Nhân Bụng Mỡ “mắt chữ o miệng chữ a” nói: “Ôi! Nhìn như là váy của sản phụ đi đẻ ý”.

“Váy này quyên góp vào bệnh viện phụ sản thôi”, Trang Love bình luận.

Nhìn bức hình, Lê Thị Khánh Ly đánh giá: “Vải hình mẫu quảng cáo thì mềm mại, mua về thì cứng đơ” khiến facebook này phải “sợ hàng trên mạng luôn”.

{keywords}

Tai nạn mua hàng online cũng xảy ra với Chi Bi: "Mình cũng mua cái váy bầu 480k nhưng khi nhận thì như một cái bao tải".

Tuy nhiên, một số chị em lại cho rằng, váy không đẹp là do người mặc và giá váy 250k thì chỉ được như vậy thôi. Phản bác lại ý kiến này, LynBer Anderson cho rằng: “Không phải tùy từng người mặc đâu các bạn. Chất vải hoàn toàn khác nhau, 1 bên là lụa voan cao cấp không nhăn nên xuông dáng váy, một bên là chất thô nhăn nhúm và dễ bị phồng...”.

Qua vụ việc này, Zumj Hồng Anh đưa ra lời khuyên: “Nhìn vải thì chọn shop nào nó tự chụp tự bán ý các bạn ạ. Chứ mấy shop mà cứ lấy ảnh của shop chính rồi mang về may lại thì xấu là phải rồi”.

Cùng quan điểm, Hương Nguyễn nói: “Nhìn đã thấy dáng và chất nó không liên quan tới mẫu. Lần sau chọn shop có ảnh thật mà mua bạn nhé”.

Vợ Phương Lê cũng chia sẻ: “Mình nói không phải phản đối mua hàng qua mạng nhưng không phải nhìn ảnh lung linh thì các khách mặc vào sẽ rạng ngời như vậy đâu. Khi chụp ảnh lên mẫu, trước hết người ta là quần áo rất đẹp. Thứ hai là người mẫu. Đã là người mẫu thì sẽ đẹp hơn người bình thường rồi. Và cái thứ ba là người chụp ảnh và góc độ chụp. Nếu kết hợp tất cả lại để câu khách thì khi khách nhận được hàng và cảm thấy thất vọng là điều không tránh khỏi. Nên nếu mua order, online thì các bạn hãy xem qua nhiều người khác cũng bán nữa. Chứ đừng nhìn một ảnh. Không phải hoàn toàn như những gì mình đã thấy đâu. Cẩn thận không thừa”.

{keywords}

Một chàng trai cũng nhận "quả đắng" khi mua áo qua mạng.

Trước những quan điểm trái chiều của hội chị em, T.D.V lên tiếng cho hay: “Vì chiếc váy được bạn mình mua với giá rẻ nên cũng đã phòng hờ trước rồi. Nhưng không ngờ vải lại xấu quá mức như vậy”.

Cô nàng cho hay, sau khi tìm hiểu và biết chiếc váy chuẩn, thật đúng chất như ảnh có giá 600-700 nên cũng không phản hồi lại cho shop đã đặt váy về chuyện váy nhận về không như quảng cáo.

Cô nàng cũng chia sẻ thêm lý do không gọi điện hay nhắn tin phản ánh lại là vì không muốn làm ảnh hưởng đến chuyện buôn bán của họ: “Vì shop đó bán hàng online cũng rất lâu rồi. Bạn mình tin tưởng nên mua. Lấy về có thất vọng thật nhưng không dám nói. Vừa sợ mất lòng, vừa sợ ảnh hưởng đến chuyện buôn bán của người ta”.

Theo cô gái trẻ này: “Chiếc áo váy có dáng giống hình mẫu, nhưng có điều, hình mẫu là size cho người thường mặc và vải đẹp, còn hàng nhận về là size cho bà bầu và vải xấu”.

Chính vì vậy, sau khi nhận váy về, bạn của cô nàng không dám mặc đi đâu vì mặc 1 lát là nhăn nhúm như giẻ lau và “Mặc ra ngoài gió thổi là thấy tơ hơ tênh hênh "cô bé" luôn vì áo này xẻ ở giữa”, T.D.V chia sẻ.

T.D.V tâm sự, sau sự việc này, cô sẽ “cạch mặt” việc mua bán qua mạng: “Lần sau tìm shop đàng hoàng mua cho chắc”.

Còn đối với các tín đồ vẫn nghiện mua hàng online thì cô nàng có lời khuyên: “Nên chọn shop uy tín hoặc shop nào đồng ý cho đổi trả nếu hàng không giống hình thì hãy mua. Không thì dễ bị tốn tiền oan”.

(Theo Trí thức trẻ)