Tại các quầy hàng trong bách hóa ở Triều Tiên, ngày càng có nhiều sản phẩm sản xuất trong nước được bày bán.

Du khách đến Triều Tiên cho biết, họ đang thấy nhiều sản phẩm được sản xuất trong nước từ kem đánh răng có vị cà rốt, mặt nạ đắp mặt, xe máy, các tấm pin năng lượng mặt trời được bày bán tại các cửa hàng và siêu thị.

Nhóm phóng viên của hãng Reuters mới đây đã đến Bình Nhưỡng và ghé thăm một cửa hàng bách hóa. Nơi đây có bàn bán đồ uống, bánh quy, các mặt hàng cơ bản khác.

{keywords}

Các sản phẩm như bánh kẹo, bimbim đóng gói.

Tờ Business Insider cho hay, nhiều sản phẩm tiêu dùng ở Triều Tiên vẫn được nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un, nước này đã nỗ lực sản xuất và bán hàng trong nước vừa tránh dòng tiền chảy ra ngoài và theo tinh thần "Juche" - tự lực.

Đến nay, chưa có con số chính thức về số lượng hàng tiêu dùng mà Bình Nhưỡng sản xuất được. Ngoài ra, Bộ Thương Mại Trung Quốc cũng không bình luận về việc liệu doanh số xuất khẩu hàng Trung Quốc sang Triều Tiên có giảm khi Triều Tiên tăng cường sản xuất hàng hóa trong nước.

Rhee Kyong-sook, 33 tuổi - đại diện cửa hàng nơi phóng viên Reuters đến cho biết: "Khi các nhà máy mới mở cửa, việc xây dựng thương hiệu, đóng gói các sản phẩm thực phẩm của chúng tôi đã được cải thiện".

Ngoài sự phong phú về chủng loại thì chất lượng sản phẩm cũng khiến người Triều Tiên muốn dùng hàng trong nước. Mặt khác, thị trường tiêu dùng ở Triều Tiên sôi động nhờ những người thuộc tầng lớp "donju". Đây có thể còn được gọi là "chủ nhân đồng tiền", họ cung cấp vốn cho thị trường bán lẻ.

{keywords}

Dụng cụ học sinh, hộp đựng thức ăn đa dạng cho khách lựa chọn.

{keywords}

Quầy hàng bán các loại giày thể thao.

{keywords}

Sản phẩm nước ngọt mang thương hiệu riêng của hãng Air Koryo.

{keywords}

Một số phụ nữ Triều Tiên ăn kem trong tiết trời nóng tại một quầy tạp hóa nhỏ bên đường.

{keywords}

Một số phụ nữ Triều Tiên ăn kem trong tiết trời nóng tại một quầy tạp hóa nhỏ bên đường.

{keywords}

Hãng hàng không Koryo có các sản phẩm mang thương hiệu riêng cũng giúp thị trường hàng hóa thêm sôi động.

{keywords}

Sản phẩm giày dép do Triều Tiên sản xuất.

{keywords}

Bánh quy được bày bán trong tủ kính.

{keywords}

Quầy bán hoa tươi.

(Theo VTC)