Mấy ngày qua, câu chuyện cô gái tên T.P.T (học sinh tại một trung tâm giáo dục thường xuyên ở Bà Rịa - Vũng Tàu) đặt hàng 20 ly trà sữa qua ứng dụng GrabFood trị giá 1,2 triệu đồng nhưng sau đó "bùng" khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Cụ thể, ngày 8/6, trên các diễn đàn lan truyền đoạn chụp màn hình tin nhắn cùng lời "kêu cứu" của một shipper bị khách nữ bùng 1,2 triệu tiền trà sữa.

Theo đó, cô gái nhờ shipper mua và giao tới nhà mình 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng. Vì đơn hàng lớn, shipper thẳng thắn nhắn: "Sợ lắm lun. Sợ bom". Khách hàng này còn khẳng định: "Mình là người đàng hoàng mà" và còn tỏ ra là người phóng khoáng: "Tý nữa lấy mình đưa bạn thêm 100k nữa, 20 ly mệt lắm đúng không bạn".

Tuy nhiên, khi shipper tới nhà và nhắn khách xuống, tài khoản này đã trả lời: "Thôi mình boom nha".

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Đoạn tin nhắn giữa shipper với một cô gái thản nhiên bùng đơn hàng 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng. (Ảnh: Đà Nẵng 43).

Shipper vô cùng bức xúc trước hành động "bùng" hàng thản nhiên này và đã đăng tải sự việc lên mạng.

Dân mạng nhanh chóng tìm ra địa chỉ trang cá nhân của cô gái bùng hàng và thi nhau "khủng bố" cô bằng loạt bình luận chửi bới. Sau khi nhận không ít "gạch đá" của dân mạng, cô gái phải tạm khóa tài khoản cá nhân.

Tối ngày 8/6, mẹ của P. T đã lên tiếng giải thích cho cô trên một video phát trực tiếp. Vị phụ huynh khẳng định con gái mình không phải là người đặt và hủy đơn hàng mà sự việc đáng tiếc này là do cậu con trai nhỏ tuổi gây ra.

Theo lời kể của mẹ P.T, trưa 7/6 - ngày đơn trà sữa được giao - nữ sinh đang đi chơi ở Bình Thuận cùng bạn bè nhưng để quên điện thoại ở nhà. Em trai cô đã nghịch ngợm lấy máy của chị tải ứng dụng Grab rồi đặt hàng, sau đó bùng. 

{keywords}
Cô gái "bùng" tiền 20 cốc trà sữa bị cộng đồng mạng "ném đá". (Ảnh: Chụp màn hình)

Bà còn nói thêm, khi shipper gọi điện xác nhận đơn hàng thì nghe giọng trả lời giống con gái, nhưng thực ra đó là cậu em trai. 

Đến sáng 9/6, sau khi mở lại trang Facebook, P.T chính thức đăng tải bài viết xin lỗi với lời giải thích rằng trà sữa không phải do mình mà là em trai. Ngoài ra, P.T còn thừa nhận, sau vụ "boom" 1,2 triệu tiền trà sữa, hai vụ "bùng" trà sữa khác với số tiền lên đến 1,3 và 1,6 triệu đồng cũng là do em trai của cô làm.

"Em bị oan. Em xin lỗi anh shipper, xin lỗi mọi người vì lỗi của mình dẫn đến sự việc ngày hôm nay. Em và gia đình đã gọi điện xin lỗi anh shipper và rất mong được gặp anh để xin lỗi và đền bù số tiền bị boom", cô viết.

T. cho biết, khoảng 16h ngày 8/6, khi đang đi chơi ở Bình Thuận cùng nhóm bạn, T. nhận được tin nhắn của em trai xin mã xác nhận được gửi về điện thoại của T. để tạo tài khoản.

"Khoảng 1 tiếng sau, em nhận được điện thoại của một anh (sau này biết là anh shipper bị boom) nói nhận trà sữa, em tưởng lộn số nên nói không đặt, sau đó cũng không lấy.

Đến tối em nhận được rất nhiều cuộc điện hoại và tin nhắn chửi, hù dọa. Chiều hôm qua em đi Bình Thuận về, có nhiều người tới nhà tìm em làm rõ", cô gái thông tin.

"Trong clip livestream mẹ em nói rằng em đi chơi để quên điện thoại là nói dối, mục đích nói dối không phải đổ tội cho em trai em, mà muốn giấu cho em trai.

Lý do em trai xài điện thoại của mẹ nhưng cần mã xác nhận từ số điện thoại của em. Bởi trước đó em trai dùng số điện thoại mẹ để đăng ký và "boom" GrabShare (theo lời em trai em đã nhận, sau này gia dình mới biết), dẫn đến bị khóa tài khoản, nên hôm nay nó phải điền số em để phá tiếp.

{keywords}
P.T phân trần về vụ việc trên trang cá nhân.

Lúc em trai đặt xong, anh ship hàng nhắn tin bằng ứng dụng grap và nhận trả lời là “gọi vào số của mẹ em. Em trai em đã nghe máy và xác nhận, chứ không phải em. Sau vụ boom 1, 2 triệu nó đã boom thêm 2 vụ khác.

Em vô trách nhiệm khi giao mã xác nhận cho em trai em mà không lường trước hậu quả. Em xin lỗi các anh shipper và cộng đồng mạng. Gia đình em liên lạc với grab xin gặp các anh shipper nhưng chưa được giải quyết. Hiện gia đình em rất bối rối vì nhiều người đe dọa và tìm tới nhà.

Thứ 2 này em cùng gia đình sẽ lên công ty Grab cầu cứu và gởi đơn cầu cứu công an nhờ làm rõ", cô gái viết trên Facebook cá nhân.

Trước những lời giải thích trên, dân mạng chỉ ra nhiều điểm nghi vấn. Họ cho rằng đây là câu chuyện được gia đình nữ chính bịa ra nhằm giảm bớt sự bức xúc của dư luận. 

Đa số ý kiến đều không tin chuyện P. T đi chơi mà để quên điện thoại ở nhà.

Mặt khác, nhiều người cho rằng giọng điệu, cách nhắn tin đặt hàng đó không thể là của một đứa trẻ còn ít tuổi như cậu em được. 

Một số người còn chê trách cách dạy con của mẹ T. (được cho là giáo viên một trường THCS tại địa bàn).

Về vụ việc này, đại diện GrabFood cho biết trong trường hợp đối tác tài xế đã hoàn tất việc nhận món ăn, đồ uống nhưng khách hàng bất ngờ hủy đơn hàng, thì cần thông báo ngay cho tổng đài Grab để được hỗ trợ kịp thời.

"Nếu xác minh thông tin đúng là khách hàng đã hủy đơn hàng, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ tốt nhất cho đối tác tài xế, bao gồm cả việc bồi hoàn cho đối tác", Grab chia sẻ trên Zing.

Phương Anh (Tổng hợp)