Mùa hè là mùa của các loại hoa trái nhiệt đới, đặc biệt là mít. Mua được một quả mít ngon, nếm được một múi mít chín vàng ươm, đẫm mật là niềm hạnh phúc của những tín đồ hoa quả. Ngược lại, một quả mít chưa kịp chín hoặc sượng sẽ khiến người ta chưng hửng, buồn biết mấy.

Bởi thế, thấy cô nàng trong clip sau đây đem quả mít nhìn là biết còn xanh ra vòi nước bổ, nhiều người đã hú hét ngăn cản. (Làm như can trên bàn phím thì cô ấy nghe được hay gì?)

{keywords}
Cô nàng mang quả mít còn xanh ra bổ. Nhìn dòng nhựa chảy là biết chắc mít này còn vài tuần, cả tháng nữa mới có thể chín.

Sau khi xả hết nhựa dưới vòi, cô lại đem ra giữa nhà để... băm. Đến đây, nhiều người bối rối tự hỏi, có phải quá bực vì bổ mít sớm, cô đem quả mít ra băm nát cho đỡ tức không? Nhìn đám xơ mít, cùi mít tan nát mà chỉ biết thở dài. Nếu còn trên cây một thời gian nữa, chắc quả mít này sẽ ngon. Còn đám hạt chắc là khều ra để tận dụng luộc ăn ư?

{keywords}
Quả mít tội nghiệp "tan nát đời hoa" dưới tay cô nàng nọ. (Ảnh cắt từ clip)

Mãi cho đến khi nhìn thấy những nguyên liệu khác như củ riềng, sả, ớt được băm chung, mọi người mới vỡ lẽ. Hóa ra không phải mua hớ vớ phải mít xanh, mà là cô ấy đang đem mít ấy ra làm một món đặc sản. Mít xanh có thể làm được kha khá món ăn, nhưng theo nguyên liệu và cách chế biến, có thể biết cô ấy đang làm nhút mít.

{keywords}
Quả mít xanh được băm nát và trộn gia vị để làm ra món nhút mít đặc sản. (Ảnh cắt từ clip)

Món này về cơ bản cũng đơn giản. Mít xanh chỉ cần gọt vỏ ngoài, xả sạch nhựa rồi dùng dao sắc băm đều tay quả mít (bỏ hạt) thành sợi dài. Sau đó, nếu kỹ tính, có thể cho tất cả phần mít đã thái vào ngâm trong nước vo gạo. Nếu không thì đem trộn luôn với củ riềng, sả, tỏi băm nhỏ và muối.

Nếu muốn nhút mít chua đậm thì cho ít muối. Nếu muốn nhút mít chua thanh, mặn mà thì thêm nhiều muối. Trộn tất cả cùng ớt nguyên trái rồi cho vào hũ sành, chum, vại, bình thủy tinh... Tiếp đó đổ nước sôi để nguội vào hũ cho ngập lưng lửng mít, nén chặt lại ở trên mặt. Sau 5 - 7 ngày, nhút mít sẽ chín và ăn được

{keywords}
 
{keywords}
Món ăn làm từ nhút mít là một đặc sản gây thương nhớ của vùng Nghệ An - Hà Tĩnh.

Món ăn này là đặc sản của vùng Nghệ An - Hà Tĩnh, đặc biệt là ở Thanh Chương. Dù công thức làm khá đơn giản, cũng tương tự như cách muối dưa cà, nhưng nhiều người ở vùng này cho rằng, không đâu làm nhút mít ngon như tại chính quê hương họ. Nhút mít có thể đem trộn nộm, kho hay ăn sống như dưa và trở thành món ăn gây thương nhớ trên dải đất miền Trung.

Vậy đấy, cô nàng trong clip đang làm đặc sản quê hương mình, chứ không phải hờn dỗi gì mà băm bổ quả mít xanh như ai đó lo lắng đâu nhé!


Cô nàng băm nát quả mít xanh, tưởng phải bỏ đi hóa ra là làm đặc sản. (Nguồn: @lethanhtinh_1993)

(Theo Pháp Luật và Bạn đọc)

Sự thật quả mít không hột, bổ ra ăn có vị như sữa chua, dân mạng đồn đoán 'mít đột biến'

Sự thật quả mít không hột, bổ ra ăn có vị như sữa chua, dân mạng đồn đoán 'mít đột biến'

Trái mít gây tranh cãi MXH nhất ngày hôm nay đây.