Chiếc cánh gà mạ vàng có giá 1,9 tỷ đồng hay miếng gà rán bằng vàng 18K là những thú vị về con gà vàng. Đây là linh vật của năm 2017.

Tại Đại học Albany Massey (New Zealand), một tác phẩm điêu khắc chiếc cánh gà bằng vàng khổng lồ được bày tại khuôn viên của trường. Tác phẩm điêu khắc có tên “Lời hứa vàng”, được dát vàng trị giá 90.000 USD. 

Giáo sư Kerry Chamberlain cho biết các tác phẩm điêu khắc là sự kết hợp giữa nguyện vọng và lịch sử của trường đại học. Sự khởi đầu của ngôi trường này cũng từ nông nghiệp. Theo đại diện của trường, chiếc cánh gà bằng vàng biểu tượng cho sự nuôi dưỡng các sinh viên. 

{keywords}
Cánh gà khổng lồ dát vàng

Trong khi đó, một sinh viên cho hay, khi học tại trường bạn sẽ phải làm thêm 7 năm ở một cửa hàng ăn nhanh để có tiền chi trả cho khoản vay đi học. Chính vì thế, chiếc cánh gà rất gần gũi với sinh viên.

Cũng lấy cảm hứng từ gà, nhãn hiệu ăn nhanh ở Nhật Bản đã giới thiệu những miếng gà rán bằng vàng 18K làm phần thưởng cho khách hàng trong chiến dịch bán hàng đặc biệt.

Để trở thành người may mắn, khách hàng phải đăng hình ảnh khi đang ăn ở nhà hàng trên  mạng xã hội và có được nhiều phản hồi.

{keywords}
Miếng gà rán bằng vàng 18K

Còn hệ thống ăn nhanh khác cũng treo giải một con gà bằng vàng dành cho người chiến thắng trong một cuộc thi do họ tổ chức. Phần thưởng trị giá 12.888 USD.

Tuy nhiên, để sở hữu con gà có một không hai này không phải là điều dễ dàng.

{keywords}
Con gà dát vàng 

Cờn ở Việt Nam, mới đây một doanh nghiệp đã giới thiệu ra thị trường gà vàng. Sản phẩm này được các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng và làng dát vàng Kiêu Kỵ nghiên cứu, chế tác cầu kỳ theo hình thức thủ công truyền thống, thuận theo năm yếu tố ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.

{keywords}

30 triệu một con gà phủ vàng ròng

{keywords}

Tượng gà và những quả trứng phủ vàng

Nam Hải