Suốt nhiều năm qua, săn sale trong ngày "bão hạ giá" 11/11 đã trở thành thông lệ của những tín đồ ưa thích shopping online ở Trung Quốc. Và những câu chuyện dở khóc dở cười trong "ngày hội toàn dân mua sắm" luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng nước này.

1. Buôn ma túy "thả" sale và "câu" được cảnh sát

{keywords}
Ảnh minh họa

Trước ngày lễ độc thân chỉ 1 ngày, Đội chống ma túy thuộc Sở Công an trấn Hoàng Nham, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã nhận được tin báo một đối tượng nghiện hút đang chạy trương trình sale... ma tuý trên mạng. Nhưng thật đáng tiếc, việc kinh doanh còn chưa kịp sinh lời thì hắn đã bị cảnh sát bắt quả tang tại trận.

Sau đó, hắn khai báo rằng đây chỉ là chiêu trò để gây chú ý, thực chất không hề có chuyện giảm giá như trên.

2. Thức khuya mua sắm, nam sinh lên cơn nhồi máu cơ tim

Người ta hay nói các chị em nghiện shopping online, nào ngờ hội anh em cũng có những người chẳng chịu kém cạnh chút nào. Buổi tối trước ngày 11/11, sau khi ăn tối xong, anh Tô, sống ở Hầu Hồ, Vũ Hán liền tức tốc lao đến trước máy tính để ngồi trực "giờ vàng". Mặc cho cơn buồn ngủ kéo đến, anh chàng vẫn quyết trụ lại bằng được.

Nhưng không ngờ vào đúng 0h thì nhà anh lại bị nghẽn mạng, khiến cho anh chàng không thể thanh toán được món đồ yêu thích. Không cam lòng, anh Tô lấy tay ấn F5 liên tục.

Mãi đến 4h sáng, trong lúc đang cắm cúi "hốt sale", anh bỗng thấy tức ngực, khó thở. May sao, anh chàng đã được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Trải qua 40 phút giằng co, bác sĩ đã giữ được tính mạng cho anh Tô sau cơn nhồi máu cơ tim cấp.

3. Dọa nhảy lầu nếu công ty không ứng trước lương để shopping

{keywords}
Ảnh minh họa

Một buổi chiều đẹp trời, cảnh sát Ôn Châu bỗng nhận được tin báo có người chuẩn bị nhảy lầu tự tử. Sau khi đến nơi, họ phát hiện một người phụ nữ ngồi trên lan can sân thượng tầng 8 của một toà nhà và đang gào khóc rất to.

Sau khi điều tra, phía cảnh sát cho biết người phụ nữ này họ Thương, 35 tuổi, quê ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Vợ chồng cô đều là dân văn phòng, mỗi tháng thu nhập gần 4.000 tệ (tương đương 14 triệu đồng), trong đó một nửa số tiền kiếm được đều chi cho Taobao (website mua hàng online hàng đầu Trung Quốc).

Còn gì trớ trêu hơn khi dân nghiện shopping đến ngày sale khủng mới phát hiện ra thẻ của mình chỉ còn hơn 50 tệ (chưa đến 200 nghìn đồng). Do tìm tài vụ để xin ứng trước lương bất thành, người phụ nữ này liền dùng chiêu nhảy lầu để uy hiếp.

4. Đang trên đường tháo chạy vẫn tranh thủ vào quán net săn sale

{keywords}
Ảnh minh họa

Tên tội phạm được đề cập đến ở phần đầu đã bị tóm gọn khi sale ma tuý trên mạng, còn kẻ đào tẩu dưới đây thì không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những deal khuyến mãi khủng và nhanh chóng lọt lưới. Ngày "đại hội mua sắm" dường như là một dịp tốt để vây bắt tội phạm.

Được biết, một nữ tội phạm ma tuý khi đang trên đường tháo chạy vẫn "đánh lẻ" vào quán net để mua sắm cho thoả đam mê. Sau đó, cảnh sát Vĩnh Châu, thuộc Sở Công an Hành Dương, Quảng Châu đã tóm được ả trước ga xe lửa và tìm thấy 0,35g nha phiến trên người đối tượng.

5. Vợ mải mê mua sắm khiến chồng... liệt dương vật

Một người phụ nữ làm nội trợ ở Trùng Khánh đã đặt đồng hồ báo thức vào 0h ngày 11/11 để tránh bị lỡ dịp sale. Nhưng éo le thay, vào trước khung giờ vàng vợ chồng cô lại quấn quýt thân mật.

Chẳng ai ngờ được, đúng lúc cao trào thì chuông báo thức kêu inh ỏi, cô vợ liền bật dậy ôm máy tính lên mạng và bỏ mặc chồng. Ngày hôm sau, chồng cô cảm thấy phần hạ thân sưng tấy nên lập tức đến bệnh viện. Theo chẩn đoán của bác sĩ, anh chồng đáng thương đã bị... liệt dương vật.

6. Trường học không cắt điện để "tiếp sức mùa sale"

Vào 0h ngày 11/11, ký túc xá sinh viên của Trường Cao đẳng Truyền thông Vũ Hán vẫn sáng đèn.

Vốn dĩ nhà trường có lịch cắt điện vào ngày này, thế nhưng để không làm ngắt quãng cuộc chiến săn sale của sinh viên, nhà trường đã quyết định dời lịch sang hôm khác. Nhờ vậy, các sinh viên trong trường đã có cơ hội mua sắm hàng ngàn món đồ với giá hời.

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)