- Các hộ dân mua căn hộ vốn đươc quảng cáo “chung cư đáng sống nhất Hà Nội” - I.G ở Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội  bức xúc về giá gửi xe qua đêm quá đắt, người dân đưa xe lên căn hộ để cất giữ. Bên cạnh đó là nhiều ý kiến về đo đạc lại diện tích nghi bị thiếu hụt chưa được giải quyết.

Ở chung cư cao cấp, dắt xe máy lên nhà

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 22/11, một số hộ dân bức xúc đưa xe vào thang máy chở hàng để đưa lên căn hộ nhà mình cất giữ, không gửi qua đêm tại hầm gửi xe của tòa nhà.

“Chiếc xe máy Tàu của tôi trị giá khoảng 2 triệu đồng. Nếu để ngoài, chưa chắc đã có người lấy. Nhưng, gửi xe trong tầng hầm tòa nhà có căn hộ mình mua, chắc chỉ 2 tuần, tiền vé đã bằng tiền mua cái xe” – chị H. bức xúc. Chị H – một cư dân của tòa nhà, khi để xe dưới hầm gửi xe hơn một ngày nhưng phải trả số tiền 73.000 đồng đã uất ức đưa xe vào thang máy để cho lên căn hộ của mình. Sự việc có sự chứng kiến của đông đảo cư dân và cả bảo vệ tòa nhà.

Anh N.M.H, sinh viên đại học đi làm gia sư cho con của một cư dân trong tòa nhà. Khi xuống lấy xe, anh H. ngỡ ngàng phải trả mức phí 35.000 đồng tiền gửi xe buổi tối. “Tôi gia sư một buổi được khoảng 100 ngàn đồng. Gửi xe kiểu này, lần đầu tiên tôi gặp” – anh H. bức xúc.

{keywords}

{keywords}

Sự việc người dân đưa xe máy lên căn hộ tại chung cư cao cấp được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội kèm theo nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc.

Theo các hộ dân, thông báo việc thu phí trông giữ xe, phương tiện của Ban Quản lý Khu dân cư, phí trông xe máy lượt ban ngày là 3.000 đồng, tối tính đến 22h00 là 5.000 đồng/lượt. Sau đó, từ 22h00 đến 6h00 là 30.000 đồng/lượt. Ban Quản lý Khu dân cư cho rằng đã căn cứ theo Quyết định của UBND TP Hà Nội.

Trong đó, vé tháng trông giữ xe máy là 45.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, mỗi hộ gia đình chỉ được đăng ký gửi 2 xe tính phí tháng như trên. Nếu có xe thứ 3, phải tính phí 30.000 đồng/đêm.

Đại diện hộ dân ở đây cho rằng mức phí như trên là không đúng theo quy định của UBND TP Hà Nội. Đồng thời, khung giờ quy định mức phí tối – qua đêm cũng không đúng theo quy định.

“Trong hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư đã ghi nội dung mỗi hộ được phép gửi 1 xe máy trong hầm. Xe thứ 2 thì xem xét thực trạng hiện trạng tầng hầm; xe thứ 3 thì tính phí dịch vụ bên ngoài (30.000 đồng/xe/đêm).  Chưa hết, khi các hộ dân nhường lại chỗ để xe cho nhau vì có hộ không sử dụng xe máy, BQL tòa nhà yêu cầu phải xe chính chủ mới được để. 

I.G Hà Nội ở Nguyễn Huy Tưởng là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Chủ đầu tư là Công ty cổ phần H.

Mỗi hộ chỉ được gửi 1 xe máy trong hầm

Chiều 23/11, ông Nguyễn Hồng Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần H, chủ đầu tư dự án I.G đã có văn bản thông tin giải thích.

Theo văn bản này, Chủ đầu tư giải thích, căn cứ theo quy định đã được nêu rõ trong Hợp đồng mua bán căn hộ (“HĐMB”), cư dân tại dự án I.G đã được chủ đầu tư đảm bảo 1 chỗ để xe theo đúng cam kết tại HĐMB.

Ngoài ra, xem xét nhu cầu thực tế của mỗi căn hộ và diện tích/công suất khu vực gửi xe thực tế tại dự án, chủ đầu tư còn tạo điều kiện cho cư dân được nhận thêm 1 chỗ để xe (nếu có nhu cầu) ngoài chỗ để xe tiêu chuẩn nêu trên.

Về giá vé gửi xe, đơn vị này cho biết áp dụng mức phí gửi xe tại dự án I.G (khu trông giữ xe được đầu tư tầng trông giữ xe hiện đại, trang bị hệ thống giám sát: Camera theo dõi, kiểm tra phương tiện, người gửi; ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ vào, giờ ra và tính tiền… tuân thủ Quyết định số 58/2016/QĐ-UBND ngày 31/12/2016 của UBND thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, do tòa nhà không phải đơn vị kinh doanh dịch vụ đỗ xe mà chỉ ưu tiên phục vụ cư dân, nên từ khung giờ 22h00 tối ngày hôm trước đến 6h00 sáng ngày hôm sau, chủ đầu tư/đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành không cung cấp dịch vụ/không nhận trông giữ xe đối với các xe ngoài tiêu chuẩn nêu trên và xe của khách bên ngoài.

Trong trường hợp cư dân hoặc khách để xe tại khung giờ này sẽ phải chịu mức phí phạt là 30.000 đồng/xe/lượt. Việc áp dụng quy định phạt này là phù hợp với thông lệ trên thị trường.

"Vì vậy, trường hợp này sẽ bị áp dụng mức phạt theo đúng quy định nêu trên. Việc áp dụng mức phạt này không trái với Quyết định số 58/2016/QĐ-UBND ngày 31/12/2016 của UBND thành phố Hà Nội và quy định của pháp luật”, văn bản do ông Nguyễn Hồng Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty H.

Sống trong chung cư cao cấp có ‘mệt’?

Sống trong chung cư cao cấp có ‘mệt’?

Không thể hát karaoke khi đã 10h tối, không được nuôi thú cưng, ra vào tòa nhà phải có thẻ…- những nội quy tại nhiều chung cư cao cấp khiến không ít cư dân mới chuyển đến cảm thấy phiền phức.

Người Hà Nội khóc dở, mếu dở vì trót ôm chung cư cũ chờ đền bù

Người Hà Nội khóc dở, mếu dở vì trót ôm chung cư cũ chờ đền bù

Nhiều hộ dân sống tại các chung cư cũ tại Hà Nội đang khóc dở, mếu dở trong những căn phòng cũ nát, ẩm thấp chỉ 18-20m2 và lúc nào cũng nơm nớp sợ hãi, vì trót bỏ tiền tỷ ra mua nhà tập thể cũ chờ cải tạo.

Chung cư cao cấp: Hút thuốc thang máy, xả bậy vườn hoa

Chung cư cao cấp: Hút thuốc thang máy, xả bậy vườn hoa

Chưa quen khi sống ở chung cư cao cấp, không ít cư dân còn hút thuốc và cho chó mèo đi bậy trong các khu vực công cộng. Khi đã dọn vào ở và bắt đầu cuộc sống sang trọng thì lại có những vấn đề về tính cộng đồng.

Bán nhà đất lên chung cư: Mẹ con ly tán, cả tuần ăn bánh mỳ

Bán nhà đất lên chung cư: Mẹ con ly tán, cả tuần ăn bánh mỳ

Ở nhà mặt đất, nhà ai biết nhà đấy nhưng từ khi lên chung cư ở tới giờ, tuần nào bà con cũng kéo nhau xuống tầng một treo băng rôn đòi quyền lợi của mình. 

Thái Bình