Theo phản ánh của cư dân chung cư 54 Hạ Đình, chủ đầu tư là Công ty CP Thi công cơ giới xây lắp đã xây dựng dãy 18 căn liền kề có hạng mục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của dân cư đang sinh sống tại đây.

Cụ thể, 18 căn liền kề đang được triển khai xây dựng có tường bao 2,5 m đua ra sát phía ngoài, ngay cạnh dãy cây cau vua, tiếp đến là con đường đi lại của dân cư. Trong khi đó chiều rộng con đường này chỉ có 4,5 m. Đại diện cư dân cho rằng tường bao xây cao 2,5 m gây cản tầm nhìn, tiềm ẩn nhiều rủi ro gây tai nạn giao thông.

“Con đường này tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân đang sinh sống tại đây và cho chính những chủ nhân sau này đến ở. Khi 18 căn liền kề hoàn thiện, sẽ có thêm 18 cửa ra vào, mật độ giao thông tăng lên, nguy cơ gây xung đột giao thông là rất cao”, đại diện cư dân cho biết.

{keywords}
Cư dân Chung cư 54 Hạ Đình bức xúc

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện cư dân đã gửi đơn kiến nghị đến nhiều cơ quan chức năng của Thành phố, chính quyền quận, phường.

Ngày 13/5, UBND phường Hạ Đình đã tổ chức buổi hợp 3 bên bao gồm chủ đầu tư và đại diện cư dân các tòa nhà. Ông Phạm Anh Vũ, Phó chủ tịch UBND phường Hạ Đình, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng việc thi công sau khi giải quyết xong bức xúc của cư dân.

Hiện con đường dân sinh nội bộ của chung cư 54 Hạ Đình được người dân rào lại với mục đích chặn phương tiện nguy hiểm ra vào. Bên cạnh đó, người dân cũng căng băng rôn với nội dung yêu cầu chủ đầu tư không được xâm phạm đường đi của cư dân và hàng cây xanh.

{keywords}
Chủ đầu tư xây dựng sát đường chung của cưa dân

 

{keywords}
Dự án tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông

 

{keywords}
Người dân kêu gọi không bức tử cây xanh

Trước đó, ngày 10/4, Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội đã có văn bản gửi công ty CP Thi công cơ giới và xây lắp yêu cầu phía công ty phải hoàn thiện nghĩa vụ tài chính của dự án. Đồng thời, công ty này chưa liên hệ với Sở để hoàn thiện các thủ tục về đất đai, chưa khắc phục các sai phạm tồn tại của dự án.

Dự án Chung cư 54 Hạ Đình (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) gồm 2 tòa nhà chung cư cao tầng A1, A2 và khu thấp tầng với hơn 1.000 nhân khẩu sinh sống, do Công ty CP Thi công cơ giới xây lắp làm chủ đầu tư.

Trong đó, tòa nhà A1 đã được bán và bàn giao cho cư dân từ năm 2005. Tuy nhiên, đến nay đã gần 15 năm, nơi đây vẫn để tồn tại những vi phạm kéo dài.

D.Anh