Ngày nay, khi mạng lưới Internet ngày càng mở rộng và nâng cấp thì các thiết bị di động có thể được xem như là “vật bất ly thân” của nhiều người từ việc giao tiếp, kinh doanh, mua sắm, làm việc... Đây cũng chính là tiền đề để các doanh nghiệp càng tăng tốc chạy đua số hóa giữa kỷ nguyên số 4.0 nhằm mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm và sự thuận tiện hơn trong giao dịch.

Không đứng ngoài cuộc đua này, từ năm 2013, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) đã đón đầu xu hướng số hóa khi triển khai các ứng dụng trực tuyến hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm của mình trên thiết bị di động. Tiếp nối sau đó là hàng loạt các dự án công nghệ của Chubb Life Việt Nam đã và đang được triển khai, nghiên cứu nhằm mang lại lợi ích cho cả khách hàng và bản thân doanh nghiệp.

Từ dịch vụ bảo hiểm trực tuyến: lợi ích hướng tới khách hàng

Với tiêu chí đặt “giá trị cho khách hàng” lên hàng đầu, Chubb Life Việt Nam luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ và sự thuận tiện cao nhất khi giao dịch với Công ty. Trang Thông tin Hợp đồng Bảo hiểm Trực tuyến - nơi khách hàng có thể đăng nhập và kiểm tra thông tin về Hợp đồng Bảo hiểm (HĐBH) đã được Chubb Life Việt Nam triển khai từ rất sớm và luôn không ngừng được mở rộng, nâng cấp.

Thông qua trang web này, quy trình giao dịch dành cho khách hàng đã được đơn giản hóa. Khách hàng của Chubb Life Việt Nam có thể thực hiện giao dịch 24/7 một cách dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Khách hàng của Chubb Life Việt Nam có thể chủ động thực hiện yêu cầu thông qua Trang Thông tin Hợp đồng Bảo hiểm Trực tuyến này, gồm: Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm hoặc thanh toán phí bảo hiểm… Các yêu cầu của khách hàng được chuyển về hệ thống của Chubb Life Việt Nam sẽ được xử lý nhanh chóng mà không mất thời gian chờ đợi.

 

{keywords}
Thông qua trang Thông tin Hợp đồng Bảo hiểm Trực tuyến của Chubb Life Việt Nam, khách hàng có thể kiểm tra thông tin về Hợp đồng Bảo hiểm một cách dễ dàng.

Có thể nói, trước đây khách hàng thường hay có tâm lý quan ngại khi muốn tham gia Bảo hiểm Nhân thọ vì phải thực hiện nhiều thủ tục giấy tờ phức tạp và mất nhiều thời gian. Thì nay, với hình thức dịch vụ trực tuyến của Chubb Life Việt Nam được tăng cường đầu tư trên tất cả “các điểm tiếp xúc” với khách hàng đã tối đa hóa tiện ích, và giúp khách hàng có thêm những trải nghiệm thú vị và thuận tiện trong giao dịch khi tham gia bảo hiểm với Chubb Life Việt Nam.

Đến đầu tư toàn diện nền tảng công nghệ số cho đội ngũ kinh doanh

Song song với việc phát triển nền tảng công nghệ số hướng đến khách hàng, Chubb Life Việt Nam đã tăng cường đầu tư nhiều công cụ kỹ thuật số cho đội ngũ kinh doanh trên nền tảng SmartAgency - một hệ thống thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội như eCard (danh thiếp điện tử), eRecruitment (chương trình tuyển dụng Đội ngũ Kinh doanh trực tuyến), eServices (dịch vụ khách hàng trực tuyến)… và nhiều ứng dụng hỗ trợ việc điểm danh đội ngũ, phân tích nhu cầu tài chính cho khách hàng như: eAttendance, eFinancial Need.

Nền tảng công nghệ số hiện đại này chính là bước đệm để nâng tầm hình ảnh của đội ngũ kinh doanh Chubb Life Việt Nam lên một tầm cao khác. Từ người đại lý truyền thống trở thành người đại lý của thời đại 4.0, sẵn sàng đón đầu xu hướng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

{keywords}
Chubb Life Việt Nam đã tăng cường đầu tư nhiều công cụ kỹ thuật số cho đội ngũ kinh doanh trên nền tảng SmartAgency.

Có thể nói, việc đầu tư vào nền tảng kỹ thuật số cho đội ngũ kinh doanh chính là mảnh ghép để Chubb Life Việt Nam hoàn chỉnh bức tranh số hóa nhằm mang đến trải nghiệm công nghệ số 360o cho cả khách hàng và đội ngũ kinh doanh, giúp Chubb Life Việt Nam giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm Nhân thọ tiên phong và dẫn đầu về công nghệ số.

Từ ngày 15/10/2019, Chubb Life Việt Nam chính thức triển khai dự án eCard - Danh thiếp điện tử cho toàn bộ Đội ngũ Kinh doanh Chubb Life Việt Nam. Mỗi Đại diện Kinh doanh Chubb Life sẽ có tấm danh thiếp điện tử của riêng mình với “mã số của đại lý” được cá nhân hóa theo mã số chính xác của từng người.

eCard - Tấm danh thiếp điện tử, định danh Đội ngũ Kinh doanh Chubb Life trên bảng số hóa với nhiều ưu điểm:

- Hiện đại: Tấm danh thiếp “digital”, đón đầu xu hướng công nghệ số.

- Chuyên nghiệp: Xây dựng hình ảnh, thông tin cá thân một cách hoàn hảo và đa dạng sắc màu.

- Ứng dụng cao: Tăng cơ hội quảng bá hình ảnh cá nhân, tuyển dụng nhân tài, tăng trưởng kinh doanh…

Thúy Ngà