Liên quan đến thông tin chủ vườn lan đột biến mất tích, sáng ngày 24/4, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai xác nhận có vụ lừa đảo lan đột biến xảy ra trên địa bàn xã cách đây hơn một tháng.

"Ngay sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã làm hồ sơ chuyển lên Công an huyện tiếp tục điều tra, xử lý", vị lãnh đạo trên cho biết.

Theo đó, thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo vợ chồng anh V. ngụ tại TP.HCM biết được một thanh niên tên là B.V.D (28 tuổi, hộ khẩu thường trú: xã Lạc Dương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) là chủ một vườn lan ở xã Bình Minh chuyên kinh doanh cây giống hoa lan nên đã đặt mua giống cây 5 cánh trắng Bạch Tuyết.

{keywords}
Một cây giống loại 5 cánh trắng Bạch Tuyết đang được một số nhà vườn rao bán có giá từ 500-700 triệu đồng tùy to bé. Ảnh: PLO

Ngày 4/3, vợ chồng anh V. đến cửa hàng của B.V.D xem và mua một cây giống 5 cánh trắng Bạch Tuyết với giá 466 triệu đồng.

Sau khi mua cây lan về chăm sóc được vài ngày thì cây có biểu hiện bị chết nên anh V. chụp ảnh cây và gọi điện thoại thông báo cho B.V.D biết. Lúc này B.V.D hẹn hai vợ chồng anh V. mang lan đến cửa hàng để bảo hành và chăm sóc cây.

Đến ngày 8/3, khi đến cửa hàng của B.V.D tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom thì vợ chồng anh V. phát hiện cửa hàng đã đóng cửa, người bán đã trả mặt bằng và bỏ trốn.

Vợ chồng anh H. đến Công an huyện Trảng Bom trình báo sự việc.

Về việc này, Công an huyện Trảng Bom đã có thông tin cảnh báo chiêu trò lừa đảo liên quan đến lan đột biến.

Cụ thể, Công an huyện Trảng Bom đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin về giá cả, mặt hàng trước khi mua; chủ động phòng, tránh các thủ đoạn, âm mưu của các đối tượng lợi dụng hoạt động mua bán lan đột biến nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo.

(Theo Đất Việt)