Hành động hút thuốc và không ngừng chửi rủa, nhục mạ khách của viên quản lý khiến nhà hàng đồ ăn Nhật vinh dự được "chễm chệ" trên mặt báo.

Vào tầm 9h tối ngày 13/5 vừa qua, trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) lan truyền thông tin quản lý nhà hàng đồ ăn Nhật Bản Sakasakatei ở thành phố Thượng Hải hút thuốc bên trong nhà hàng.

Người này thậm chí còn bất chấp lời khuyên của nhiều người, không ngớt lời nhục mạ một phụ nữ mang thai.

Clip quản lý nhà hàng to tiếng với khách.

Nguồn tin từ phía cảnh sát quận Phổ Đà xác nhận, họ đã nhận được thông tin do người dân thông báo, theo đó người hút thuốc và to tiếng với khách đúng là nhân viên nhà hàng đồ ăn Nhật Bản nói trên.

Từ đoạn clip được tung lên mạng, có thể thấy sự việc xảy ra ở khu vực cửa ra vào nhà hàng. Một phụ nữ mặc áo tím vừa lớn giọng: "Ông chủ nhà hàng đánh người" vừa định xông vào bên trong tiếp tục tranh cãi. Cạnh đó, vài người mặc áo đồng phục đen ra sức ngăn cản.

Quản lý, nhà hàng, đồ ăn, Nhật Bản, hút thuốc, chửi khách, khách hàng, quán ăn, văn hóa

Hình ảnh viên quản lý nhà hàng to tiếng chỉ thẳng tay vào mặt khách.

Lúc đó, một người đàn ông cao lớn mặc áo trắng từ bên trong bước ra, lớn tiếng đáp lại người phụ nữ: "Tôi hút thuốc đấy, hóa đơn của cô, tôi thanh toán rồi, cô có thể đi, đừng gây khó dễ cho việc làm ăn của nhà hàng, có vấn đề gì cứ tìm tôi".

Nói đoạn, người này kêu nhân viên trả lại tiền cho cô ta.

Có vẻ không chấp nhận cách hành xử của đối phương, người phụ nữ nói vọng lại: "Tôi sẽ kiện anh ta tội uy hiếp, đánh người". Giọng đầy tức tối, người đàn ông giơ tay xua đuổi nữ khách hàng và thách thức "có bản lĩnh thì cứ đi mà kiện".

 

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện phía nhà hàng cho hay sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội hầu hết đều là sự thật.

Theo đó, người phụ nữ trong clip là một thực khách của Sakasakatei và cô này đang có thai trong khi người đàn ông là giám đốc thương hiệu của nhà hàng.

Được biết, nhà hàng này nằm trong khu vực cấm hút thuốc của trung tâm thương mại, ngoại trừ phòng hút thuốc được bố trí ở mỗi tầng. Vì thế, hành vi của viên quản lý trên là chưa đúng.

Phía Sakasakatei sau khi tìm hiểu đã quy kết việc làm của người đàn ông là "hành vi xấu, gây ảnh hưởng đến nhà hàng" và đề nghị ban quản lý cấp cao kết hợp với kết quả điều tra của cảnh sát để ra hình thức xử lý nghiêm khắc, cho người tiêu dùng một câu trả lời thỏa mãn.

Nhà hàng Sakasakatei cũng đã ra một thông cáo công khai, bày tỏ lời xin lỗi đến nữ khách hàng đã bị làm phiền.

Trong bối cảnh nhà hàng dịch vụ đang xuất hiện ngày một nhiều như hiện nay, nếu không cư xử đúng mực với khách, bất cứ cơ sở kinh doanh nào cũng rất dễ để tuột mất những "thượng đế" làm lớn dần cho túi tiền của họ.

Đó là còn chưa kể đến tác dụng mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay. Một lỗi nhỏ cũng có thể bị cư dân mạng soi và đưa lên các diễn đàn để chia sẻ, bán tán và có thể dẫn đến bị tẩy chay. Ảnh hưởng hay không, hẳn nhiều đơn vị kinh doanh, buôn bán có thể cảm nhận.

Chính vì lẽ đó nên kiềm chế, mềm mỏng, dĩ hòa vi quý vẫn là cách ứng xử thông minh trong bất cứ tình huống nào.

(Theo Thế giới trẻ)