Là loài cá biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý ngay từ cái tên, cá koi (cá chép cảnh Nhật) là sinh vật cảnh nổi tiếng và được ưa thích hàng đầu thế giới. Giá của mỗi chú cá koi loại nhỏ đủ tiêu chuẩn dao động từ 6-10 triệu đồng, những con cá lớn hơn có thể lên tới hàng trăm triệu.

Cách đây không lâu, một chú cá koi có chiều dài thân gần 1m với vảy ánh kim đồng đỏ được rao bán với giá lên tới 200 triệu đồng. Con cá đã 5 tuổi, được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và có thể sống thọ đến 60-80 năm. Cá thuộc giống Gin Rin Chagoi, giống quý và đắt tiền nhất, được xem là vua của các loài cá koi.

Cá chép thân dài 1m, vảy ánh kim giá 200 triệu đồng - Ảnh 1.

Chú cá koi quý hiếm giống Ginrin Red Chagoi - được xem là vua của các loài cá, có giá bán lên tới 200 triệu đồng.

Ngoài con cá có mức giá "khủng" này, nhiều người có thể mua được giống quốc ngư quý hiếm này với mức giá từ 50-150 triệu đồng/con. Loài Tancho có thân ngắn hơn, kích thước từ 50-80 cm, vây hình quốc kỳ Nhật có giá trên dưới 150 triệu đồng/con.

Loài cá này có nguồn gốc từ Nhật Bản, được người Nhật lai tạo vào đầu thế kỷ 18 và giới thiệu lần đầu vào năm 1914.

Cá chép thân dài 1m, vảy ánh kim giá 200 triệu đồng - Ảnh 2.

Koi là loài cá cảnh được nuôi phổ biến ở các hồ đá nhân tạo, theo CNBC. Đây là loài cá chép sống lâu nhất trên thế giới. Trước đây, một số con có thể sống hơn 200 năm. Cá Koi già nhất được biết đến tên Hanako, chết khi 226 tuổi vào năm 1977.

Cá chép thân dài 1m, vảy ánh kim giá 200 triệu đồng - Ảnh 3.

Cá Koi được chia làm hai loại gồm Koi chuẩn và Koi bướm. Koi chuẩn có hình dáng giống cá nguyên thủy, pha trộn nhiều màu sắc rất đẹp. Koi bướm có vi, vây và đuôi dài, khi bơi nhìn uyển chuyển, có thể nuôi được ở cả ao và bể kính. Koi bướm còn có tên gọi khác như "cá chép vây dài" hoặc "cá chép rồng".

Cá chép thân dài 1m, vảy ánh kim giá 200 triệu đồng - Ảnh 4.

Theo CNCB, cá Koi có giá rất đắt. Đến nay, con cá Koi đắt nhất từng được bán với giá lên tới 1,8 triệu USD tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima của Nhật Bản. Cá chép Koi dài 101cm từ giống Kohaku được đánh giá cao và "về tay" nhà sưu tập cá người Đài Loan với mức giá gần 42 tỷ đồng.

Cá chép thân dài 1m, vảy ánh kim giá 200 triệu đồng - Ảnh 5.

Cá chép Koi được bán với giá “siêu to khổng lồ” 203 triệu yên (1,8 triệu đô la). Ảnh Odditycentral

Nhật Bản là đất nước sản xuất cá chép Koi lớn nhất thế giới, với 90% sản lượng xuất khẩu. Năm 2016, xuất khẩu cá chép Koi mang về cho đất nước mặt trời mọc doanh thu 35 triệu USD.

Cá chép thân dài 1m, vảy ánh kim giá 200 triệu đồng - Ảnh 6.

Đại diện của một công ty chuyên phân phối cá koi Nhật Bản vào Việt Nam cho biết, cá chép cảnh hiện có 20 loài. Giá của mỗi con cá phụ thuộc vào chiều dài thân và màu sắc vẩy, cá càng có thân dài, vảy màu sắc nét càng được bán với giá cao.

(Theo GiadinhNet)

Thú chơi sưu tầm cá Koi tiền tỷ: Hoa mắt bởi độ chăm sóc kỳ công

Thú chơi sưu tầm cá Koi tiền tỷ: Hoa mắt bởi độ chăm sóc kỳ công

Thú chơi cá Koi đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu nhưng tại Đà Nẵng, thú chơi này bắt đầu nở rộ trong khoảng vài năm trở lại đây.