Trái ngược với cảnh mua bán tấp nập ở ngoài đường, vỉa hè, đã gần Tết mà trung tâm thương mại chợ Hàng Da khá yên lặng, các gian hàng đóng cửa hàng loạt.

Chợ Hàng Da, một trong những trung tâm mua sắm ở khu vực trung tâm, cạnh phố cổ, số lượng khách hàng tới đây chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cả trung tâm thương mại lớn rộng hàng nghìn mét vuông lác đác chỉ có vài gian hàng mở cửa. 

Mặc dù đã cận Tết nhưng các gian hàng bán đồ nhập khẩu đều vắng khách. Thang cuốn tự đồng đều ngừng sử dụng vì không có người đi lại.

Chị Đỗ Thu Hằng, một khách hàng cho hay, trung tâm thương mại này ở ngay cạnh cơ quan chị nên thỉnh thoảng chị có vào xem. Tuy nhiên, từ khi mở cửa tới nay, các gian hàng đều vắng vẻ. Nhiều đơn vị khai trương rầm rộ, chỉ hoạt động được một thời gian rồi thông báo thanh lý chuyển cửa hàng.

“Ngay giữa phố cổ, nhiều khách du lịch mà từ khi trung tâm thương mại khai trương tới nay đều vắng khách, khác với chợ Hàng Da trước đây”, chị Hằng chia sẻ.

Tại các tầng trên, tình hình kinh doanh cũng không mấy khả quan, nhiều cửa hàng thời trang đã dọn đi. Khu vực tầng 4 là trung tâm thể thao Fusion Bodywork cũng đã đóng cửa cách đây không lâu.

{keywords}
Khu vực tầng một chỉ có vài gian hàng đồ nhập khẩu mở cửa
{keywords}
Nhiều gian hàng mở cửa nhưng không có khách hàng tới xem
{keywords}
Một quầy hàng mở cửa nhưng không có cả nhân viên
{keywords}
Gian hàng nội thất đang treo biển thanh lý
{keywords}
Nhiều sản phẩm giảm giá tới 50%
{keywords}
Một số gian hàng khác khách vắng teo
{keywords}
Một gian hàng đã dọn đi
{keywords}
Thang máy ngừng hoạt động vì không có người đi lại
{keywords}
Phòng tập thể dục ở tầng 4 cũng mới đóng cửa

Nam Hải