cho phao TP.HCM can Tet anh 1

Mỗi năm, vào những ngày cận Tết, chợ pháo nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) mới mở bán. Các tiểu thương bán pháo cho biết so với mọi năm, chợ pháo có nhiều quầy bán hơn nhưng lại ít khách mua.

cho phao TP.HCM can Tet anh 2

Chợ kéo dài khoảng 300 m nhưng có hơn 30 quầy bán pháo, tất cả trong tình trạng ế ẩm. "Những năm trước, đầu tháng Chạp đã bắt đầu có người đến mua pháo chơi Tết; tuy nhiên, năm nay, qua rằm tháng Chạp mà tôi bán chưa được bao nhiêu", một tiểu thương cho biết.

cho phao TP.HCM can Tet anh 3

Đây là khu chợ bán pháo tự phát lớn nhất tại TP.HCM, có đủ loại như pháo sáng, pháo bông, pháo giấy... đều có giá dao động 30.000-50.000 đồng.

cho phao TP.HCM can Tet anh 4

Hơn 10 năm, chợ pháo tại quận 5 họp mỗi dịp cận Tết. Đây là địa điểm được nhiều người tìm đến mua các loại pháo để chơi Tết, đặc biệt là người Hoa ở khu vực quận 5, quận 6.

cho phao TP.HCM can Tet anh 5

Chị Nguyễn Thị Nga, một tiểu thương bán pháo trên đường Hải Thượng Lãn Ông được 8 năm. "Mỗi năm, chúng tôi chỉ mong chờ vào tháng cận Tết nhưng năm nay ế ẩm quá", chị Nga chia sẻ.

cho phao TP.HCM can Tet anh 6

Một vài chủ quầy bán pháo cho biết thêm có nhiều người đến hỏi mua pháo nổ do nhầm lẫn nghị định mới về quản lý, sử dụng pháo. Nghị định 137/2020 chỉ cho phép người dân sử dụng pháo hoa không gây tiếng nổ, các loại chứa thuốc pháo nổ vẫn bị cấm mua bán, sử dụng.

cho phao TP.HCM can Tet anh 7

Chị Phương (ngụ quận 6) ghé mua pháo bông chơi Tết. "Các năm trước, nhà tôi không mua, năm nay muốn thay đổi không khí một chút nên mua pháo bông cho mấy đứa cháu chơi", chị Phương cho biết.

cho phao TP.HCM can Tet anh 8

Ngoài bán pháo, phố Hải Thượng Lãn Ông cũng tập trung rất nhiều mặt hàng trang trí với hình ảnh trâu vàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021.

(Theo Zing)