Rao ban sap cho Dam anh 1

Chợ Đầm, trung tâm mua sắm lớn nhất tỉnh Khánh Hòa đìu hiu, hàng loạt chủ sạp treo biển bán, sang nhượng sạp nhiều tháng nay vì không còn khách mua sắm.

Rao ban sap cho Dam anh 2

Từng là điểm đến tham quan, mua sắm không thể thiếu của du khách khi chọn Khánh Hòa làm nơi du lịch, nghỉ dưỡng. Sau khi dịch Covid-19 bùng phát, khách nước ngoài và nội địa giảm dần, chợ Đầm cũng trở nên vắng lặng, buôn bán ế ẩm.

Rao ban sap cho Dam anh 3

Hàng trăm kiốt ở chợ Đầm vắng người mua.

Rao ban sap cho Dam anh 4

"Không có khách, chúng tôi dọn hàng ra chủ yếu để cho có việc làm, chứ không có người đến mua", chị Hiếu, một tiểu thương than thở.

Rao ban sap cho Dam anh 5

Theo những tiểu thương, trước khi có dịch Covid-19, mỗi ngày một sạp đón trung bình từ 70-120 khách, còn nay chỉ còn vài người ghé qua tham quan, mua sắm.

Rao ban sap cho Dam anh 6

Ở khu vực chợ Đầm mới (dự án chợ Đầm) nằm ngay phía sau chợ Đầm được xây dựng 3 tầng khang trang nhưng cũng lâm cảnh ế ẩm nhiều tháng nay.

Rao ban sap cho Dam anh 7
Chợ Đầm mới hiện chỉ có một số kiốt ở khu vực tầng 1 hoạt động, còn lại đóng cửa im lìm. Sau đợt dịch thứ 2, nhiều tiểu thương cố cầm cự được ít tháng, nay cũng phải rao bán, cho thuê kiốt.
Rao ban sap cho Dam anh 8

Ở chợ Đầm mới, các kiốt tầng 2, 3 đóng cửa nhiều tháng nay.

Rao ban sap cho Dam anh 9

Một số khu vực chủ các kiốt đóng hẳn tiệm, cắt điện nước để tiết kiệm chi phí phải trả hàng tháng cho chủ đầu tư.

Rao ban sap cho Dam anh 10

"Một ngày chỉ có 3-4 người đến mua, toàn bộ là khách nội địa. Tình hình này kéo dài chắc tôi cũng đóng sạp hoặc cho thuê lại", chị Kiều, một tiểu thương nói.

Rao ban sap cho Dam anh 11

"Sau đợt dịch lần đầu cứ tưởng thị trường phục hồi, du khách đến đông. Nhưng đợt dịch thứ 2 khiến số khách còn lại cũng về nước luôn, chúng tôi giờ chủ yếu bán hàng cho các mối quen", chị Loan cho biết.

Rao ban sap cho Dam anh 12

Vắng khách, những người bán hàng ngồi không từ sáng đến chiều.

Rao ban sap cho Dam anh 13

"Lúc còn khách Trung và Hàn Quốc hàng hóa bán rất được, nay cả ngày chỉ vài khách Việt Nam. Hàng hóa ế ẩm nên xem điện thoại mệt thì lăn ra ngủ cho hết ngày", chủ sạp đồ khô Kim Hà, nói.

Rao ban sap cho Dam anh 14

Chợ Đầm, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.

(Theo Zing)