Hồ cá Koi thuộc sở hữu của anh Phạm Hoàng Dương (Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội) được thiết kế với cảnh quan hài hòa, gần gũi thiên nhiên, trong đó quy tụ nhiều Koi đẹp, độc đáo.


Chiêm ngưỡng hồ cá Koi giá bạc tỷ của dân chơi Hà Nội

{keywords}
Anh Phạm Hoàng Dương (SN 1975, Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội) khá nổi tiếng trong giới chơi sinh vật cảnh ở Việt Nam. Không chỉ là chủ một công ty chuyên cung cấp cá Koi cao cấp, anh Dương còn sở hữu một bộ sưu tập cá chép Nhật Bản với số lượng lớn, trong đó nhiều con Koi đẹp, độc đáo.

{keywords}
Bắt đầu chơi cá chép Nhật từ năm 2008, anh Dương được xem là người tiên phong cho phong trào chơi cá chép Koi ở miền Bắc, Việt Nam. Theo anh Dương, sở dĩ cá Koi hút người chơi là bởi hình dáng, thần thái sang trọng, quý phái khác biệt với các loại cá khác. Loài cá này cũng được xem là “quốc ngư” của Nhật Bản.

{keywords}
Theo anh Dương, giá cá Koi có nhiều loại, trong đó phổ biến nhất dao động từ 500 nghìn đến vài triệu/ con, cá biệt có những Koi đẹp, đẳng cấp có thể được trả giá hàng chục thậm chí hàng trăm triệu. Đối với những người mới chơi cá Koi có thể bắt đầu từ những Koi nhỏ, giá vừa phải để thỏa mãn đam mê.

{keywords}
Cá Koi thường sống theo bầy đàn, rất thân thiện với con người đặc biệt là phù hợp với không gian nước ngoài trời. Chính vì thế, dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng thú chơi này nhanh chóng được nhiều người biết đến và hưởng ứng.

{keywords}
Chơi cá Koi quan trọng nhất theo anh Dương là phải có đam mê, hiểu biết. Một cá Koi đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là hình thế, làn da, màu sắc và việc phân bố hoa văn trên thân cá. Koi càng có hình dáng đẹp, hoa văn độc đáo, màu sắc rõ nét càng được trả giá cao.

{keywords}
Bể cá Koi này được anh Dương hoàn thiện vào đầu năm 2017, với diện tích mặt hồ và cảnh quan xung quanh vào khoảng 80m2. Hiện tại, bể cá nuôi khoảng 30 Koi với kích thước từ 30 – 70cm, trong đó quy tụ nhiều loại khác nhau như: Shiro Bekko (trắng pha đen), Chagoi (vảy ánh quang lấp lánh...), Sanke (trắng pha đỏ - đen)…

{keywords}
Mỗi con Koi trong bể có giá từ 3 triệu cho đến trên 20 triệu tùy theo kích thước, màu sắc của từng con.

{keywords}
Xung quanh bể cá, anh Dương thiết kế cảnh quan hài hòa, tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, bể cá cũng có hệ thống lọc hiện đại giúp duy trì môi trường nước tự nhiên cho cá phát triển. Được biết chi phí thiết kế bể Koi đẳng cấp này có giá vào khoảng 700.

{keywords}
Theo anh Dương, cá Koi dễ nuôi mau lớn, thức ăn chủ yếu là công nghiệp nên không quá tốn kém và mất nhiều thời gian chăm sóc. Tuy nhiên, đặc điểm riêng của nó là rất nhạy với sự thay đổi của môi trường. Kích thước trung bình của cá chép Nhật từ 60 – 70cm tuy nhiên nếu chăm sóc tốt có thể đạt kích thước lớn hơn nhiều lần.

{keywords}
Ngoài việc là một loại cá đẹp, cá Koi còn được yêu thích bởi sự thân thiện và những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp mà loại cá này mang lại.


(Theo Dân trí)