{keywords}
Trong vườn cây cảnh trị giá nhiều tỷ đồng của ông Cao Xuân Chỉnh (Nam Trực - Nam Định), phóng viên có dịp được mục sở thị, có một cây sanh được ông Chỉnh quý hơn hết có tên gọi “vũ điệu Công, hạc”.

 

{keywords}
Theo lý giải của những người am tường và đam mê cây cảnh đất Thành Nam thì “Vũ điệu Công, hạc” là cây thế khá đặc biệt. Bộ rễ dài nâng thân mình lên tựa chân của loài chim công, loài chim hạc.

 

{keywords}
Thân của cây mang hình hài của hai loài chim quý.

 

{keywords}
Phần chân của “vũ điệu công, hạc”.

 

{keywords}
Phần thân của cây.

 

{keywords}
Ông Chỉnh cho biết, ông mua “Vũ điệu công, hạc” hơn mười năm trước. “Về chăm sóc, gọt giũa, uốn nắn... nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hoàn thiện mỹ mãn. Phải chừng 2 năm sau thì cây mới hoàn thiện” - ông Chỉnh cho hay. Theo ông Nguyễn Văn Chính, một nghệ nhân cây cảnh ở Nam Trực đánh giá: “Vũ điệu công hạc” mang dáng vẻ tao nhã, nhưng uy nghi. Bộ rễ kéo dài tựa như chiếc đuôi của loài chim công, chim phượng”.

 

{keywords}
Những “cánh tay” chắc khỏe vươn ra tựa cánh của loài chim công khi vỗ cánh.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
“Một đại gia ở Hà Nội, sau khi chiêm ngưỡng vườn cây cảnh của tôi vào ngày hội chợ Viềng năm 2018 đã ngỏ ý muốn mua “vũ điệu công, hạc” nhưng tôi chưa bán. Đến chợ Viềng năm vừa qua, vị này trở lại và ngả giá hơn 2 tỷ, nhưng cây chưa hoàn thiện nên tôi chưa bán” - ông Chỉnh cho biết.

(Theo Dân Việt)