Người thực hiện chiếc thắt lưng này là một nhà thiết kế người Anh có tên Christopher Shellis, sống ở khu Jewellery Quarter, Birmingham, Anh.

{keywords}
Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới có giá 1,8 tỷ đồng

Chiếc thắt lưng có nạm các chi tiết trang trí bằng vàng và 60 viên kim cương. Tổng trọng lượng món đồ vào khoảng 300 gram, mang phong cách thiết kế phi giới tính (nam nữ đều có thể sử dụng). Chữ B xuất hiện trên thiết kế tượng trưng cho tên của công ty thực hiện - House of Borgezie.

Nhà thiết kế Christopher Shellis (53 tuổi) cho hay: “Họa tiết cách điệu hình hoa bách hợp ‘Fleur-de-Lys’ đã luôn truyền cảm hứng cho tôi. Hình ảnh ấy xuất hiện từ hơn 2.000 năm trước, nhưng không ai biết chính xác nó bắt nguồn từ đâu. Hình ảnh bông hoa bách hợp cách điệu đã luôn gắn liền với quyền lực và quý tộc.

{keywords}
Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới có giá 1,8 tỷ đồng

“Hiện tại tôi mới chỉ thực hiện một chiếc thắt lưng dạng này, nhưng tôi sẽ làm nhiều hơn nếu có thêm yêu cầu. Trên thị trường luôn có những người mua đồ xa xỉ không cần nghĩ tới giá cả và họ sẵn sàng mua những gì họ thích.

“Một chiếc thắt lưng bằng bạch kim sẽ còn lại mãi mãi và có thể truyền lại cho con cháu nhiều đời chẳng khác nào một món trang sức quý giá. Nó sẽ vẫn còn nguyên như thế, kể cả khi được tìm thấy ở thời điểm 10.000 năm nữa”.

Nhà thiết kế Christopher Shellis trước đây đã từng thực hiện một đôi giày nạm kim cương cho nữ ca sĩ Beyonce hồi năm 2015 với mức giá 200.000 bảng (tương đương 6 tỷ đồng).

(Theo Daily Mail/ Dân trí)