Hàng loạt sản phẩm thời trang cho chó mèo được bày bán tại shop cũng như các kênh online. Xu hướng thời trang theo phong cách Tết cổ truyền như áo dài cũng được người mua quan tâm. Theo khảo sát, giá mỗi bộ quần áo trung bình từ 150.000-300.000 đồng/bộ. Phụ kiện cũng phong phú chẳng kém, có loại hàng chỉ 10.000-15.000 đồng nhưng có món cũng lên tới bạc triệu.

Chị Hải, một chủ shop thời trang chó mèo, cho hay, ngày Tết, người mua thường chọn những bộ mang đậm phong cách dân tộc cho chó mèo như áo dài, quần áo thần tài, Người mua đều phần lớn là những người trẻ có điều kiện nên họ sẵn sàng chi tiền mua hai ba bộ cho chó mèo diện trong mấy ngày Tết.

{keywords}
Thời trang chó mèo đắt khách

Loại thời trang cho chó mèo rẻ nhất là hàng gia công ở Việt Nam, giá rất mềm dưới 100.000 đồng. Tuy nhiên, theo nhiều chủ shop thì hàng Việt Nam có mẫu mã kém bắt mắt, màu sắc không thời thượng. Hàng nhập ngoại mẫu mã bắt mắt hơn hẳn nhưng giá cao gấp 2-4 lần so với hàng nội.

Một chủ shop online cho hay, với nhiều người, thú cưng không chỉ là vật nuôi mà còn là người bạn thân thiết, như một thành viên trong một gia đình. Do đó, việc đảm bảo thú cưng có một cái Tết thoải mái, nhận được sự chăm sóc cẩn thận là điều ai cũng mong muốn.

Nhiều bộ quần áo chó mèo đẹp giá tầm 500 ngàn đồng. Những bộ độc đáo phải lên tới hàng triệu đồng. Cách đây ít ngày, có khách hàng đặt mua tới 4 triệu đồng mấy bộ quần áo cho chó mặc Tết.

{keywords}
Nhiều người chi tiền triệu mua đồ cho chó mèo, kể cả áo dài

Theo lời khuyên của một người bán đồ, khi mua cần đưa thú cưng đến cửa hàng để thử bởi quần áo cho chó mèo có thể lên tới 20 cỡ khác nhau. Nếu chó mèo mặc đồ không đúng kích cỡ sẽ rất khó chịu. Do đó, việc đưa chúng đến thử trực tiếp là cần thiết.

Thích thú với bộ đồ mới mua cho mèo, Nguyễn Minh Thư (Ba Đình, Hà Nội) kể rằng chị vừa mua 2 bộ quần áo kiểu Trung Hoa và Nhật Bản có màu sắc sặc sỡ, hợp với không khí mùa xuân như đỏ, vàng, giá khoảng hơn 600 ngàn đồng/bộ. “Chó mèo nuôi lâu cũng như người thân nên việc mình bỏ tiền triệu ra mua quần áo cho chúng diện Tết đi chơi với mình cũng chẳng tiếc”, chị cho hay.

Bên cạnh thời trang, dịch vụ làm đẹp cho chó mèo cũng khá đắt khách. Dựa trên yêu cầu trọn gói hoặc đơn lẻ, những cơ sở này nhận cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp bao gồm tắm rửa, sấy, chải lông, cắt giũa móng hay làm vệ sinh tai, nhuộm lông, cạo vôi răng, kể cả... massage. Giá dao động từ 300 nghìn tới 3 triệu đồng/lần.

{keywords}
Dịch vụ làm đẹp cho chó mèo đông khách

Tương tự, loại hình dịch vụ trông giữ thú cảnh cá nhân cũng sôi động, giá từ 50.000-200.000 đồng/ngày, tùy vào giá trị của thú cưng. Tại cửa hàng chuyên chăm sóc chó mèo trên đường Kim Mã, chủ cửa hàng chia sẻ, càng những ngày cuối năm, đơn đặt hàng nhận phòng cho thú cưng càng nhiều. Tùy theo trọng lượng, mỗi thú cưng sẽ có một mức giá khác nhau.

Chủ một cửa hàng nhận trông thú cưng tiết lộ, phòng cho thú cưng được chia làm 2 loại là phòng thường và phòng vip. Đối với phòng thường, nếu thú cưng từ 1-10 kg thì chi phí trông giữ thú cưng một ngày là 150.000 đồng và với thú cưng cân nặng từ 10- 20 kg thì 200.000 đồng.

 Bảo Anh