Hai tuần trở lại đây, vựa cây cảnh trên đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức, TP.HCM) bỗng đông khách hẳn lên. Chị Lan, chủ vựa, cho biết cứ khoảng 9h sáng và 16h chiều trở đi là tất bật bán hàng cho khách.

"Nhất là tầm buổi chiều, khách dồn đến, vì lúc đó trời mát. Nhiều người đánh cả xe bán tải đến chở cây về. Cửa hàng có 5 nhân viên, thêm vợ chồng tôi mà phục vụ cũng không xuể", chị Lan chia sẻ.

Anh Mạnh, khách hàng đang chọn cây ở cửa hàng này cho hay chỉ trong vòng một tuần qua, anh đã ghé nơi đây 3 lần, chi hết 2,2 triệu đồng.

"Nhà tôi có sân vườn nhỏ, đã trồng một số thứ. Kể từ khi TP giãn cách, cả hai vợ chồng ở nhà làm việc đã hơn 20 ngày. Cả ngày, ngoài lúc làm việc, thời gian còn lại không biết làm gì, nên chúng tôi cứ tìm đến vựa cây cảnh chọn mua hết cây này đến cây kia để thay mới một loạt từ ngoài sân cho tới trong nhà", anh Mạnh kể và cho biết cây cảnh hiện khá đa dạng. Bên cạnh các loại cây truyền thống như hoa hồng, cẩm tú cầu..., đợt này anh chọn mua thêm nhất chi mai (hàng nhập từ Trung Quốc), trà Đài Loan... giá từ 200.000 đến 250.000 đồng/chậu.

{keywords}
Nhu cầu trang trí nhà cửa bằng cây xanh đang tăng lên trong giai đoạn giãn cách xã hội. Ảnh: Huy Phan/Pexels.

Hải My (25 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng cho biết từ khi bắt đầu làm việc tại nhà 2 tuần trước, cô tìm hiểu nhiều hơn về các loại cây cảnh nhỏ trong nhà.

"Trước đây phải đến 20h tôi mới xong việc ở văn phòng, vội vàng ăn bên ngoài rồi về nhà chỉ để ngủ. Còn bây giờ ở nhà 24/7, tôi nghĩ nhiều hơn đến việc trang trí bàn làm việc và phòng ngủ. Ban đầu tôi cắm hoa tươi, nhưng lâu dần tham gia các nhóm yêu cây trên mạng xã hội, tôi chuyển sang mua cây cảnh để vừa được lâu dài, vừa có cảm giác thư giãn khi chăm sóc", My nói.

Cùng với cây cảnh, xu hướng trồng các loại cây ăn trái trong chậu cũng khá được ưa chuộng thời gian này. Trung, chủ cửa hàng cây cảnh trên Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), cho biết tuần trước mới nhập một xe tải nhỏ các loại cây ăn trái như chanh, ổi, cóc, thậm chí cả xoài, mận..., nhưng nay đã bán hết.

"80.000 đồng một chậu chanh, 160.000 đồng/chậu cóc..., mức giá khá rẻ do tôi lấy hàng tại nguồn ở Chợ Lách (Bến Tre), nên được khách khá chuộng. Không chỉ người có nhà đất, mà ngay cả gia đình sống ở chung cư cũng chuộng vì các giống cây này nếu trồng trong chậu có thể 'ép' cho cây không phát triển, nhưng vẫn ra nhiều trái", anh Trung cho hay.

Thực tế, nhu cầu mua sắm cây cảnh cũng kéo theo hàng loạt sản phẩm đi kèm khác như chậu cây, phân bón, thuốc... Anh Mạnh và Hải My đều cho hay đã chi không ít cho thú vui này.

Chia sẻ với PV, đại diện The Yên Concept (TP.HCM) cho biết bên cạnh sản phẩm chính là cây xanh, các mặt hàng như kệ chữ A hoặc kệ xe đẩy phù hợp cho việc trưng bày nhiều loại cây cảnh trong nhà với mức giá dưới 3 triệu đồng cũng đang được ưa chuộng.

{keywords}
Không chỉ cây xanh mà các sản phẩm đi kèm như chậu, kệ trưng bày, phân bón, thuốc... cũng gia tăng sức mua. Ảnh: The Yên Concept.

Còn với cây xanh, không chỉ các loại cây trong nhà quen thuộc mà những sản phẩm mang tính mỹ thuật và triết lý cũng đang là xu hướng với giới trẻ. Đơn cử, dòng sản phẩm Kokedama được bọc tự nhiên từ rêu xanh, không bị bó buộc trong chậu hiện được tìm mua nhiều với giá dao động 150.000-300.000 đồng tùy kích thước và loại cây.

Mặc dù ghi nhận lượng cây bán ra trong thời gian qua tương đối tích cực với số khách hàng mới tăng lên, đại diện The Yên Concept cho rằng bối cảnh thị trường giữa đại dịch vẫn khó đoán. Đặc biệt, người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm và thận trọng trong mua sắm hơn.

"Việc bán cây cũng vậy, do đó chúng tôi luôn cố gắng sáng tạo và tạo ra sản phẩm chất lượng, nhưng vẫn phải phù hợp với bối cảnh và có mức giá phù hợp", vị này chia sẻ.

Hiện tại, khi các buổi workshop truyền thống để hướng dẫn khách hàng tạo sản phẩm đặc biệt như Kokedama, Terrarim... không được triển khai vì giãn cách xã hội, cửa hàng này lại phát triển túi sản phẩm Terrarium DIY với đầy đủ cây, đất, sỏi, rêu, chậu... để người mua tự làm tại nhà.

(Theo Zing)

Hà thành mùa lạ, tranh nhau mua cành cây khẳng khiu, toàn lá giá tiền triệu

Hà thành mùa lạ, tranh nhau mua cành cây khẳng khiu, toàn lá giá tiền triệu

Nhìn không có gì đặc biệt, nhưng những cành cây toàn lá xanh vẫn được chị em Hà thành tranh nhau mua dù chúng có giá tiền triệu.