Với chi phí đầu tư hơn 5 triệu USD, nhà hàng máy bay tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc trở thành một trong những tiệm ăn đắt nhất thế giới, China Daily đưa tin.

{keywords}

Doanh nhân giàu có Li Liang vừa khai trương một nhà hàng có tên Lily Airways được đặt trong cabin của một chiếc Boeing 737 cũ, tọa lạc trên phố đi bộ Optics Valley, thành phố Vũ Hán.


{keywords}

Vài chiếc xe sang đỗ bên dưới cánh máy bay thể hiện sự xa xỉ. Đây là nhà hàng máy bay đầu tiên của Trung Quốc và chủ sở hữu đã rất cố gắng để thực hiện ý tưởng. Hồi tháng 5 năm ngoái, người đàn ông này mua một chiếc máy bay của hãng hàng không Batavia Air. Sau 6 tháng xin thủ tục hải quan, phi cơ được đưa sang Trung Quốc.


{keywords}

Trò đu quay theo chủ đề máy bay bên cạnh nhà hàng Lily Airways thu hút sự quan tâm của trẻ nhỏ.


{keywords}

“Tháo dỡ, vận chuyển, xin giấy phép kinh doanh, kê khai thương mại… chưa ai từng thực hiện các thủ tục như vậy trước đây. Tôi đã phải làm từng cái một”, Li nói.


{keywords}

Khu xây dựng nhà hàng máy bay đầu tiên của Trung Quốc hồi tháng 3. Doanh nhân người Trung Quốc cho biết, sau khi một công ty thương mại nhập khẩu hoàn thành thủ tục, phi cơ được tách rời thành nhiều bộ phận và được đựng trong 60 đến 70 container để đưa đến thành phố Vũ Hán bằng tàu. Chi phí vận chuyển, bốc, dỡ và thuế lên tới hơn 3 triệu nhân dân tệ (tương đương 452.325 USD). Từ lúc đàm phán đến lúc lo thủ tục hải quan để chuyển máy bay về thành phố Vũ Hán mất 11 tháng. Chiếc Boeing 737 đã bị tháo tổng cộng 8 lần trong cuộc hành trình kéo dài 4 tháng.


{keywords}

Ngoài số tiền vận chuyển, tháo dỡ và thuế, phi cơ cũ này trị giá 35 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 5,28 triệu USD. Con số này khiến Lily Airways trở thành một trong những nhà hàng đắt nhất thế giới.


{keywords}

Trong khi nhà hàng được đặt trong cabin của máy bay, buồng lái trở thành phòng bay mô phỏng, nơi mà những khách hàng quen sẽ có thể trải nghiệm những gì giống như đang lái phi cơ chở khách.


{keywords}

Một bữa ăn tối tại Lily Airways giá từ 300 đến 400 nhân dân tệ (khoảng 45 USD đến 60 USD) mỗi người.

(Theo Zing)