Chàng thanh niên Trung Quốc bỏ cả tỷ đồng xây nhà riêng cho chó cưng

Một người đàn ông Trung Quốc không tiếc tiền, chi ra cả trăm triệu đồng để xây khu biệt thự dành riêng cho 3 chú chó cưng trước sự ngạc nhiên của người dân trong khu phố.

{keywords}
3 chú chó cưng của ông Zhou

Ông Zhou đến từ Xuyu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, sở hữu 3 chú chó cưng thuộc các giống loài khác nhau, bao gồm một chú chó shiba Nhật Bản, một chú chó bull và một con husky. Với ông Zhou, không chỉ là chó cưng, chúng còn được coi như các thành viên quan trọng trong gia đình.

{keywords}
Khuôn viên vườn dẫn vào khu biệt thự của chó

Ý tưởng xây biệt thự cho chó xuất phát từ câu chuyện một trong những thú cưng của ông Zhou mắc chứng suy thận và qua đời. Rất đau lòng vì chuyện này, ông quyết định dành mọi điều tốt nhất cho 3 chú cún còn lại. Người đàn ông này đã đầu tư 4000 bảng Anh (khoảng 125 triệu đồng) để tạo nên chốn nghỉ ngơi lý tưởng cho chó.

{keywords}
Mỗi chú chó có phòng riêng với đầy đủ điều hòa hai chiều

Chính tay ông Zhou tự mình thiết kế và xây dựng khu biệt thự dành riêng cho chúng. Lối vào biệt thự có cửa tự động, dẫn tới khu vườn Zen kiểu Nhật được trang trí bằng hoa anh đào và đèn lồng. Tiếp đó là căn biệt thự nhỏ bằng chất liệu gỗ, trang trí theo truyền thống kiểu Mân Nam (Phúc Kiến), Trung Quốc.

Trong căn biệt thự, 3 chú chó có 3 phòng ngủ riêng. Mỗi phòng có dán ảnh chân dung của chúng, có lắp điều hòa hai chiều. Khu bể bơi,phòng spa và nơi vui chơi có cầu trượt được thiết kế bên ngoài.

{keywords}
Những chú chó cưng ngồi chơi trong phòng của mình

“Vào mùa đông, lũ chó được sưởi ấm, còn mùa hè có điều hòa mát lạnh. Tôi muốn những chú chó của mình được sống tiện nghi và thoải mái”, ông Zhou nói.

Câu chuyện của ông Zhou và khu biệt thự dành cho chó đang thu hút sự chú ý từ dư luận với những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, phần đông ý kiến cho rằng, đối xử tốt với động vật là hành động nên làm và không ai có quyền phán xét.

(Theo MR/ SCMP/ Dân trí)