Thông qua trang web đặt phòng Airbnb, cặp vợ chồng ông bà Ian và Denise Feltham đến từ Chiswick phía tây London, Vương quốc Anh, đã chọn một căn penhouse hạng VIP nằm trong khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Ibiza, Tây Ban Nha với giá thuê 10.000 bảng Anh (khoảng 285 triệu đồng).

Theo lời quảng cáo, đó là một căn hộ lý tưởng với nhà tắm theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, có thang máy riêng thuộc tòa nhà phức hợp Las Boas tại khu nghỉ dưỡng ở Ibiza. Ngoài ra, căn hộ còn thiết kế sân thượng lát đá cẩm thạch.

{keywords}
Bỏ tiền thuê căn hộ trăm triệu, cặp du khách người Anh nhận phải cú lừa ngoạn mục

Kiểm tra trên trang web, cặp du khách người Anh thấy căn hộ được xếp hạng 5 sao với nhiều phản hồi tích cực trước đó. Họ thậm chí còn được chủ nhà đồng ý cho 2 chú chó cưng đi nghỉ cùng.

Trước khi chuyển tiền, du khách người Anh vẫn trao đổi qua lại với người mà họ tin là chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ vài tuần trước chuyến đi, mọi liên lạc bỗng dưng dừng lại khiến họ thấy lo lắng.

Nghi ngờ bị lừa đảo, ông bà Ian thử gọi điện tới khu nghỉ dưỡng thì nhận được tin báo “không có căn penhouse VIP ở Las Boas”. Sự hoài nghi gia tăng khiến ông Feltham quyết định liên lạc thẳng với Airbnb nhưng bị phía trang web đặt phòng từ chối và cho biết, khách hàng chỉ nhận được tiền hoàn lại nếu tới tận nơi và không thể vào được căn hộ.

{keywords}
Hiện cặp đôi vẫn đang chờ số tiền hoàn trả từ Airbnb

“Cực chẳng đã”, ngày 16/9, cả hai tới khu nghỉ dưỡng ở Tây Ban Nha cùng những chú chó cưng. Nhưng đúng như dự đoán, căn hộ không tồn tại. Họ phải tốn thêm chi phí thuê khách sạn thú cưng dành riêng cho 2 chú chó.

Sau đó, đại diện của Airbnb đã liên lạc lại với cặp đôi du khách và hứa hoàn trả lại số tiền đã chuyển, nhưng từ chối đưa thêm tiền bồi thường những chi phí phát sinh thêm. Phía Airbnb cho biết, căn hộ cho thuê đã bị đình chỉ hoạt động để tiếp tục điều tra.

Mời độc giả xem clip tự tạo từ bài viết:

(Theo DM/ Dân trí)