Gần tháng nay, trên các tuyến phố Hà Nội, một số tiểu thương đã đánh hoa mận, hoa đào rừng từ vùng cao đem bày bán.

Đầu tháng 12 vừa qua, thấy mọi người đăng ảnh cành mận, chị Đình Hương (Vân Canh, Hà Nội) bị "hút hồn" bởi vẻ đẹp của loài hoa này. Ngay khi có người bạn đưa những cành hoa mận từ Sơn La xuống Thủ đô chị chi luôn gần một triệu đồng để lấy một cành to về cắm dù còn 2 tuần nữa mới tới tết. Theo chị, đây là những cành mận do người dân bản địa trồng chứ không phải mận rừng.

Sau gần một tuần, cành "củi khô" rêu mốc, đen đúa mà chị Hương mua về cắm đã bắt đầu đâm chồi xanh mơn mởn và bung nở những bông hoa mận nở thành từng chùm, trắng tinh khôi.

“Nếu như mọi năm, phải sát Tết hoặc thậm chí sau Tết, người dân Hà Nội phải bỏ ra tiền triệu mới có được một cành mận trắng thì năm nay mọi người sẽ có được 'niềm vui' này sớm hơn và có giá bình dân hơn" - chị Hương chia sẻ.

Không chỉ chị Hương mà nhiều người chơi hoa ở Hà Nội cũng hào hứng mua cành mận về cắm từ vài tuần nay để trang trí nhà cửa dịp cuối năm. Một số người cắm cành mận vì cảm nhận được vẻ đẹp tinh khiết, độc lạ khác biệt với đào, quất vốn rất quen thuộc với người đất Bắc những ngày cuối năm.

Chị em Hà thành chi tiền triệu mua ‘củi khô’, đào huyền để chơi Tết ảnh 1

Theo chị Nguyễn Thị Thu, một tiểu thương ở quận Cầu Giấy cho biết, mùa hoa mận thường kéo dài từ một tháng trước Tết âm lịch. Chị này cho biết thêm, những cành mận này mình mua của bà con vùng cao ở một số tỉnh như Lai Châu, Sơn La. Tùy kích thước, hình dáng mà mỗi cành mận có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến cả vài triệu đồng.

Chị Thu chia sẻ, đến thời điểm này chị đã bán được hàng nghìn cành lớn nhỏ và càng cận Tết thì giá thành càng cao. Ngoài khách Thủ đô, nhiều người dân ngoại tỉnh kể cả từ TPHCM cũng liên hệ đặt hàng và phải đặt cho bằng được vì "trót" yêu màu hoa mận trắng tinh khôi này.

“Năm nay loại hoa này giá chỉ bằng 2/3 năm ngoái nên rất hút người mua nhất là các chị em vốn luôn thích cái đẹp và sự mới lạ. Tôi còn 'lên hình' cả cành lẫn lọ để tiện cho chị em công sở bận rộn chỉ cần mua về và thưởng thức. Nhiều khách rất thích thú bởi sự thay đổi diệu kỳ của một cành 'củi khô' và gửi ảnh chia sẻ lại với tôi ”- chị Thu nói.

Sáng 18/1 (tức 16/12 Âm lịch), nhiều người đổ về phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) nơi tập trung nhiều đào, mai, quất và các loại hoa phục vụ người dân chơi Tết Nguyên đán. Đào huyền có mức giá nhỉnh hơn các loại đào thế khác từ vài trăm nghìn với cành nhỏ và 3 đến 5 triệu đồng với những cành đẹp, to. Đây là loại cây tết được chị em săn đón bởi vẻ đẹp vừa lạ vừa sang.

Anh Nguyễn Chí Tuân (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, năm ngoái anh cùng vợ đến tận vườn để chọn những cành đào huyền ưng nhất với giá 3,5 triệu đồng. Năm nay, với cành đẹp như năm ngoái, anh Tuân chỉ cần bỏ ra 2,5 triệu đồng đã “rinh” được một “em” dáng đẹp.

Một tiểu thương ở đây cho biết, năm nay người dân không "săn" những gốc đào nhỏ có thế độc lạ mà chuyển qua lựa chọn những cây đào bích dáng huyền.

“Tôi đã bán được khoảng 600 cành to nhỏ khác nhau. Từ giờ đến Tết chắc sức mua sẽ tăng lên và giá nhích hơn một chút. Và càng ngày cận Tết thì những cành đẹp càng khó tìm”- tiểu thương này cho hay.

Chị em Hà thành chi tiền triệu mua ‘củi khô’, đào huyền để chơi Tết ảnh 2

(Theo Tiền Phong)

Xuất hiện gốc đào cổ thụ khủng giá 200 triệu trên phố Hà Nội

Xuất hiện gốc đào cổ thụ khủng giá 200 triệu trên phố Hà Nội

Trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), các nhà vườn Nhật Tân mang ra chào bán, cho thuê những gốc đào khủng trăm tuổi được đưa về từ Lai Châu, Sơn La với giá hàng trăm triệu đồng cho dịp Tết Nhâm Dần 2022.