Trên mạng xã hội, tài khoản Burger King tại New Zealand mới đây tung ra quảng cáo với hình ảnh một người phương Tây ăn món "Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp Burger" mới (bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam), với đôi đũa màu đỏ khổng lồ.

Với hình ảnh người đàn ông vật lộn để ăn bánh burger bằng đôi đũa, tài khoản chú thích "Hãy tận hưởng vị giác của bạn khi đến TP.HCM với món bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi".

{keywords}
Hình ảnh người đàn ông dùng những chiếc đũa khổng lồ, chật vật ăn burger trong quảng cáo của Burger King.

Quảng cáo này đã gây bức xúc đối với nhiều người Việt Nam trên mạng xã hội. Một bài viết trên nhóm ở mạng xã hội đã nhận được hơn 2.000 lượt cảm xúc, hàng trăm bình luận ủng hộ.

Không chỉ phản đối trên mạng xã hội, nhiều người Việt đã vào đánh giá 1 sao cho các địa điểm của Burger King tại Việt Nam. Theo ghi nhận, nhiều nhà hàng Burger King tại Hà Nội, TP.HCM đã nhận được hàng trăm lượt đánh giá 1 sao trong vài giờ qua.

Nhiều bài đánh giá bày tỏ Burger King đã không tôn trọng nét văn hóa ăn bằng đũa của người Việt Nam, không thể lấy đó làm trò đùa. Với những lượt đánh giá điểm thấp nhất, điểm số chung của các cơ sở này đã tụt mạnh, chỉ còn ở mức trung bình.

{keywords}
Nhiều cửa hàng Burger King tại Hà Nội, TP.HCM nhận nhiều đánh giá 1 sao và các ý kiến gay gắt từ cộng đồng mạng.

Đây là lần thứ 2 trong vòng ít ngày người Việt Nam sử dụng nền tảng Google Maps để phản đối các cơ sở kinh doanh. Trước đó, một resort xuất hiện trong clip trên mạng đã gặp làn sóng phản đối, tẩy chay.

Đáng chú ý là nhiều dân mạng tràn vào đánh giá, hạ điểm hàng loạt khách sạn, resort khác không liên quan, thậm chí đánh giá 1 sao cả một trung tâm tiếng Anh có tên gần giống resort trong vụ việc.

(Theo Zing)