Sáng 14/8, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với các DN đồng loạt chạy các chuyến xe bus thực hiện mô hình "siêu thị mini di động" đến từng điểm bán phục vụ người dân. 

Đây là xe bus được tháo nội thất bên trong để làm chỗ chứa các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu gồm: thịt, cá, trứng, gạo. rau quả, trái cây, dầu ăn,... phục vụ người dân tại các khu vực ngoại thành TP.HCM.

Chương trình khởi động với 1 xe từ ngày 6/8, nhận được sự ủng hộ tích cực của người dân địa phương. Đến hôm nay, có thêm 3 xe bus chính thức được bổ sung vào mô hình “siêu thị mini di động”.

{keywords}
 Mặt hàng đa dạng trên các “siêu thị bus”

Các đơn vị tin rằng, những chuyến xe buýt chở đầy hàng hóa là phương thức kịp thời trong việc đưa thực phẩm sạch, bình ổn giá đến với người dân tại các khu vực đang gặp khó khăn trong việc tìm mua nhu yếu phẩm, giúp nâng cao sức khỏe và ủng hộ tinh thần của người dân cùng vượt qua đại dịch.

Lái xe Trương Mặc Hòa của Công ty Cổ phần xe khách Sài Gòn, chia sẻ, mặc dù thời gian làm việc của lái xe chở thực phẩm kéo dài từ 6h sáng tới 19h-20h tối, nhưng anh Hòa vui vì có thể góp sức cho chuỗi cung ứng của TP, mang thực phẩm đến từng khu phố.

{keywords}
Các mặt hàng có giá bình ổn

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - cho biết, đây là thời điểm phải phòng, chống dịch tùy theo từng kịch bản, từng tình huống. Có thể khi một siêu thị hoặc một chợ phải đóng cửa thì chỉ có các “siêu thị mini di động” mới có thể giúp người dân tiếp cận được nguồn thực phẩm với giá bình ổn. 

Đại diện Sở Công Thương TP thông tin, mô hình này sẽ được thực hiện trong một tháng tới để người dân có thể chi tiêu và mua sắm trong điều kiện an toàn. Đến nay, đã có 1.000 điểm bán bổ sung, 2.800 điểm bán hiện có, 40 chợ truyền thống và hàng nghìn chuyến xe lưu động phục vụ lương thực cho người dân TP.

{keywords}
Siêu thị bus di động đồng loạt đi về các điểm bán

Theo lịch trình, trong ngày 14/8, các “siêu thị mini di động” sẽ bán lương thực, thực phẩm tại các điểm sau: 

Đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Cầu Kho (Quận 1) lúc 9h.

Đầu đường nội bộ, phường 1 (quận 4) lúc 14h.

Tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Tháp Mười đến Phan Văn Khoẻ, phường 2 (quận 6) lúc 9h.

Số 456 Dương Bá Trạc, phường 1 (quận 8), lúc 14h.

Chợ Bình Trị Đông, 110B Trương Phước Phan, phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) lúc 9h.

Khu dân cư Hương Lộ 5, Số 24, đường số 14, phường An Lạc (quận Bình Tân) lúc 14h.

Trường Trung học cơ sở Tân Thạnh Tây, xã Tân Thạnh Tây (huyện Hóc Môn) cả ngày.

Quảng Định 

Siêu thị bus di động, đưa lương thực thực phẩm tới từng khu phố

Siêu thị bus di động, đưa lương thực thực phẩm tới từng khu phố

Thời gian tới, “siêu thị buýt di động” sẽ chở thực phẩm thiết yếu tới các khu phố để bán cho người dân tại TP.HCM.