Việc một đại gia ở Đồng Nai dám chi 2,6 tỷ đồng để mua một chú chó 'cơ bắp' siêu 'khủng' từ Trung Quốc về chơi khiến mọi người xôn xao. Thông tin một đại gia Hà Nội phải bán biệt thự, đất mặt tiền để mua được chiếc đồng hồ Pháp cổ độc nhất Việt Nam cũng gây chú ý.

Đi làm rẫy đào được chiếc bình cổ, cặp vợ chồng nghèo đổi đời

Khối ngọc nặng 16 tấn: Đại gia xẻ làm sập nằm cho mát lưng

Đại gia chi 2,6 tỷ rước chó 'cơ bắp' siêu 'khủng' về Việt Nam

Vài ngày nay, cư dân mạng chia sẻ một thông tin rất đáng chú ý về một đại gia ở Biên Hòa (Đồng Nai) đã dám chi 2,6 tỷ đồng để mua 1 chú chó từ Hà Nam, Trung Quốc.

Được biết, chú chó này là giống chó Exotic Bully và người bỏ tiền ra mua là anh Nguyễn Văn Tuyến (Biên Hòa, Đồng Nai).

{keywords}
Exotic Bully là một trong những dòng chó đắt nhất trên thế giới

Theo anh Tuyến, dòng chó này là dòng chó cơ bắp, chân tay khuỳnh, đô con, đầu to. Nó có nguồn gốc từ Mỹ và được lai thuần chủng từ 2 loại chó cũng sang trọng không kém đó là em Pitbull và ABulldog. 

Anh Tuyến cho biết: "Đây là một con chó hoàn hảo trong dòng Exotic Bully, có màu nâu đỏ đẹp nhất Trung Quốc vào thời điểm này. Exotic Bully cũng là giống chó đắt nhất thế giới.”. Giá của dòng chó Exotic Bully này trên thị trường dao động từ hàng chục triệu đến hàng tỷ đồng.

Đồng hồ Pháp cổ độc nhất Việt Nam của đại gia Hà thành

Chiếc đồng hồ Pháp cổ của gia đình Julien Leroy được gia đình anh Đặng Đình Trung (Hà Nội) coi như báu vật và luôn đặt nó ở vị trí trang trọng nhất trong nhà. Nó có tuổi đời trên 200 năm nhưng vẫn còn nguyên bản và chỉ cần lên cót là hoạt động bình thường.

{keywords}
Một góc bộ sưu tập những chiếc đồng hồ cổ của gia đình anh Trung.

Anh Trung cho biết phải là người có duyên lớn lắm anh mới may mắn thắng trong phiên đấu giá tại Pháp để trở thành chủ sở hữu chiếc đồng hồ vào loại độc nhất vô nhị, hiếm có khó tìm. Anh đã phải bán biệt thự, đất mặt tiền mới giành chiến thắng trong phiên đấu giá đó và chính thức trở thành chủ nhân chiếc đồng hồ quý giá này.

Hiện nay, trong bộ sưu tập của mình, anh Trung đã có những chiếc đồng hồ Pháp cổ có tuổi thọ hàng trăm năm, thuộc hàng độc và là niềm mơ ước của nhiều người.

Bộ bàn ghế gỗ trắc nặng 8 tạ, trả 3,2 tỷ vẫn chưa bán

Bộ bàn ghế bằng gỗ trắc nguyên khối do một xưởng tại Thường Tín, Hà Nội sản xuất, được một đại gia trả giá 3,2 tỷ đồng. Chủ xưởng sản xuất bộ bàn ghế này cho biết, đây là loại gỗ trắc nguyên khối và được làm hoàn toàn thủ công.

{keywords}
Bộ bàn ghế gỗ trắc nặng 8 tạ, đại gia trả 3,2 tỷ chủ nhân vẫn chưa bán.

Bộ cả bàn và 5 ghế nặng khoảng 8 tạ. Riêng chiếc ghế bành được thiết kế với chiều dài 3,2 mét; rộng 0,8 mét.

Bộ bàn ghế này được gọi là Đỉnh rồng bởi trên đỉnh ở chính giữa chiếc ghế được các nghệ nhân chạm khắc đầu một con rồng lớn. Nhiều hình rồng hướng về con rồng lớn cũng được chạm trổ khéo léo. Bốn ghế đi kèm cũng được chạm khắc những con rồng chầu về một con rồng lớn trên đỉnh ghế.

Chủ nhân bộ bàn ghế chia sẻ, để hoàn thiện bộ Đỉnh rồng này, 10 công nhân làm việc liên tục trong hơn 7 tháng.

Lùng mua cỏ lạ quý như vàng bán cho thương lái Trung Quốc

Gần đây, thương lái Trung Quốc thu mua loài lan kim tuyến với giá cao nên người dân các xã thuộc huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đổ xô bỏ việc vào rừng tìm hái loài “thần dược” này.

Hiện giá mỗi kilogam lan kim tuyến tươi thương lái mua tại đây là 23-25 triệu đồng. Còn lan kim tuyến khô có giá đến cả trăm triệu đồng.

{keywords}
 Lan kim tuyến được thương lái thu mua với giá cao.

Vài năm trước, thương lái Trung Quốc cũng ra sức thu mua lan kim tuyến trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Không chỉ người Trung Quốc, mà người Nhật còn mua nó với giá đắt hơn nhiều. Thậm chí, có thời điểm, ở Nhật, giá lan kim tuyến khô lên tới 100 triệu đồng/kg. Thời điểm đó, vài kg lan kim tuyến đổi được mảnh đất Hà Nội.

Chưa biết công dụng của "siêu thần dược" này thật sự đến đâu, nhưng ở Việt Nam, giống cây này đã bị người dân khai thác vô tội vạ, khiến sản lượng suy giảm nghiêm trọng và có nguy cơ tuyệt chủng.

Ngâm rượu côn trùng chúa, vớt nòng nọc ăn

Được biết đến như một loại “thần dược” giúp tăng cường sinh lực, cung cấp nhiều dưỡng chất cho sức khỏe, mối chúa rừng ngâm rượu trở nên quý như vàng, có giá chục triệu/kg.

{keywords}
Mối chúa - loại côn trùng được quý đang được săn mua với giá khá đắt đỏ

Mối chúa là loại côn trùng có màu trắng đục, to bằng ngón tay cái, dài khoảng 30-35mm, đầu nhỏ, bụng to, nhìn trông giống như một con sâu đất “khủng”. Vậy mà loại côn trùng này rất đắt khách mỗi khi đến mùa, được chị em, quý ông săn lùng, trở thành mặt hàng hiếm trên thị trường bởi không phải lúc nào cũng có.

Còn nòng nọc là ấu trùng của ếch, nhái, cóc với nhiều người mới nghe thôi đã “nổi gai ốc”. Tuy nhiên, với người dân Hre vùng cao huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), đây lại là món… đặc sản.

Với người dân ở huyện miền núi Quảng Ngãi thì nòng nọc là món ăn quen thuộc và “quý hiếm”, vì mỗi năm chỉ có vài tháng để thưởng thức. Họ cho rằng nòng nọc ngon và bổ dưỡng hiếm có loại đặc sản nào sánh bằng, kể cả thịt trâu, thịt heo, thịt bò hay gà, vịt, cá đều không ngon bằng nòng nọc. Theo đó, chỉ có khách quý mới được người dân nơi đây mang ra chế biến làm món ăn để thiết đãi.

Chơi Tết: Trà cổ 120 triệu đồng/cây, nhánh đào thất thốn 3 triệu

Tại nhiều nhà vườn ở Văn Giang (Hưng Yên), các loại cây quý hiếm, có thế độc lạ bắt đầu được giới sành cây cảnh săn lùng. Đặc biệt, Tết Nguyên đán năm nay, loại trà cổ có tuổi đời lâu năm, thế cây “chất”, phong thủy đẹp đang là thú chơi thịnh hành.

Nhiều đại gia sẵn sàng xuống tay chi đậm để rinh về loài trà cổ quý hiếm chơi Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Giá mỗi gốc trà dao động từ 50-120 triệu đồng, cá biệt gốc trà lựu bát diện 30 năm tuổi chủ nhân kiên quyết không bán dù trả giá bao nhiêu.

{keywords}
Cây trà cổ có giá 120 triệu đồng với tuổi đời hơn 40 năm

Trong khi đó, đào thất thốn hay còn gọi là đào Tiến Vua, không còn quá xa lạ với dân chơi đào vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Để sở hữu một gốc đào thất thốn với vẻ ngoài xù xù mốc thếch màu thời gian, người chơi thường phải bỏ ra vài chục triệu đồng.

Ngoài những người chơi đào thất thốn theo mùa (mua chơi vào dịp Tết), dân mê loại đào “quý tộc” này không chỉ mua những gốc đào cổ, mà ngay cả những cây đào nhỏ xíu cũng tranh nhau mua.

Đáng chú ý, cây đào thất thốn phai kép chỉ có một nhánh duy nhất, thân to bằng ngón tay út, không hoa, không dáng thế nhưng vẫn được dân chơi tranh nhau mua dù giá của nó lên tới 3 triệu đồng/cây.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Độ chơi vô đối: Bàn ghế ngọc nguyên khối 8 tỷ, cây cảnh 200 tuổi 15 tỷ

Độ chơi vô đối: Bàn ghế ngọc nguyên khối 8 tỷ, cây cảnh 200 tuổi 15 tỷ

Có những bộ bàn ghế quý được định giá cả chục tỷ đồng. Cũng có nhiều cây sanh có giá tới cả chục tỷ đồng, được giới chơi cây cảnh xếp vào dạng “hiếm có, khó tìm”.