Mới đây, trên mạng xã hội liên tục lan truyền hình ảnh về một loại cây hình giống bắp ngô, nhưng lại có ruột giống mì tôm thu hút tò mò của nhiều người.

Cộng đồng mạng gọi là "Cây mỳ tôm" thế nhưng, "cây mỳ tôm" lại không chút liên quan đến bắp ngô hay mỳ tôm. Trên thực tế, đây là toquilla, một loài cây thuộc họ cọ, sống ở vùng nhiệt đới châu Mỹ và được tìm thấy nhiều ở Ecuador.

Kỳ lạ loài cây vỏ như bắp ngô, ruột như mì tôm - 1

Loài cây như lai giữa bắp ngô và... mì tôm khiến dân mạng vô cùng tò mò. (Ảnh: 9Gag).

Cọ Toquilla có nguồn gốc từ cây thân thảo "Carludovica palmata", cao từ 1,5 m đến 2,5 m, có lá hình quạt. Các loài thuộc họ này có thân ngầm, thân rễ nên bạn chỉ có thể thấy phần lá nhô lên khỏi mặt đất. Các lá lớn, màu xanh, với phiến lá xẻ sâu gần như tận gốc. Vì hình dáng dễ gây hiểu lầm, từ lâu người ta còn gọi vui nó là "cây mì tôm".

Đến khi ra hoa, cây toquilla có hình giống bắp ngô, bên trong có các sợi xoắn vào với nhau, giống mì tôm còn nguyên trong gói chưa nấu. Đến khi nở hoa, các sợi bung ra trông giống mì tôm đã được nấu chín, rất đặc sắc và thú vị.

Kỳ lạ loài cây vỏ như bắp ngô, ruột như mì tôm - 2

Cây này có tên là toquilla palm (cọ toquilla), thường xuất hiện nhiều ở một số quốc gia Nam Mỹ, điển hình nhất là Ecuador. (Ảnh: 9Gag).

Sự sắp xếp của những bông hoa rất đặc biệt, chúng được hình thành bởi 5 bông được tạo thành từ một bông hoa cái chính giữa bao quanh bởi 4 bông hoa đực. Hoa cái nằm chìm bên dưới hoa đực và có 4 nhị rất dài trồi lên bề mặt.

Cây cọ toquilla là một loài rất quan trọng trong văn hóa của những người dân bản địa của Ecuador. Toquilla là một loài cây mọc dại, nhưng ngày nay người ta thường nhìn thấy loài cây này được trồng nhiều ở vùng ven biển đất nước này.

Toquilla trở nên nổi tiếng là nhờ phần lá của nó. Toquilla là nguyên liệu để tạo nên những chiếc mũ phớt Panama đắt giá nhất hành tinh.

Kỳ lạ loài cây vỏ như bắp ngô, ruột như mì tôm - 3

Những chiếc mũ thủ công làm từ cây Toquilla có giá đắt đỏ. (Ảnh: Wikipedia).

Những chiếc mũ tinh xảo này được bán cho nhiều chính khách, thương nhân hay ngôi sao hàng đầu thế giới. Từng có chiếc mũ Panama có giá lên tới 25.000 USD và được giới chuyên môn đánh giá rất cao do cách làm thủ công cực kỳ phức tạp. Được biết, một chiếc mũ Panama chất lượng cao cần hơn 6 tháng để hoàn thành.

Ngoài ra, quả của loài cây này còn được người dân Quechua vùng Nam Mỹ sử dụng như một loại thực phẩm và thuốc chữa bệnh.

(Theo Dân Trí) 

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập kiểng độc lạ nức tiếng ở Việt Nam

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập kiểng độc lạ nức tiếng ở Việt Nam

Không chỉ gây ấn tượng về số lượng lớn, chủ sở hữu các bộ sưu tập cây cảnh này còn thu hút sự chú ý bởi kiểu dáng có 1-0-2.