Cay than moc day dong xu, mang loi nguyen gay benh neu rut tien hinh anh 1

Đồng xu được xem như biểu tượng của sự may mắn. Ở một số nơi, người ta ném đồng xu vào đài phun nước hay dưới lòng đường và mong điều ước sẽ thành sự thật. Ảnh: F Door.

Cay than moc day dong xu, mang loi nguyen gay benh neu rut tien hinh anh 2

Tại làng Portmeirion (xứ Wales), người dân cũng có tục lệ dùng tiền xu để cầu may. Thay vì ném xuống hồ nước, họ nhét tiền xu vào thân cây, tạo nên những hình thù kỳ dị khiến du khách đến đây bất ngờ. Ảnh: ATI.

Cay than moc day dong xu, mang loi nguyen gay benh neu rut tien hinh anh 3
Cay than moc day dong xu, mang loi nguyen gay benh neu rut tien hinh anh 4

Cây nguyện ước đầu tiên được chặt để mở đường cho dân địa phương. Ít lâu sau, những thân cây bị đốn trở thành biểu tượng của niềm hy vọng. Người ta bắt đầu nhét đồng xu vào thân cây vì tin rằng hành động sẽ đánh bay bệnh tật. Theo các ghi chép, tục lệ này xuất hiện từ thế kỷ 17. Ảnh: Alamy.

Cay than moc day dong xu, mang loi nguyen gay benh neu rut tien hinh anh 5

Người dân địa phương sợ rút tiền khỏi thân cây. Họ nói hành động này sẽ gieo bệnh tật, tai ương xuống. Nếu gắn tiền vào cây, ngoài việc thoát khỏi bệnh tật, người ta còn có thể nhận thêm một điều ước. Ảnh: Amusing Planet.

Cay than moc day dong xu, mang loi nguyen gay benh neu rut tien hinh anh 6

Các cây nguyện ước được tìm thấy khá nhiều tại con đường mòn từ quận Peak đến cao nguyên Scotland, chủ yếu là gỗ sồ hoặc nhựa ruồi. Phong tục này chỉ áp dụng cho những cây đổ. Do cây nguyện ước đầu tiên ở Portmeirion đã chật kín, người ta phải tìm những cây thần khác để gieo hy vọng. Chính quyền địa phương cho biết những cây ước nguyện này thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Ảnh: Geograph.

Cay than moc day dong xu, mang loi nguyen gay benh neu rut tien hinh anh 7

Cây nguyện ước có khá nhiều biến thể trên thế giới. Ở một số nơi, người ta cũng treo giấy, gỗ ghi chữ hoặc vải đỏ để gửi lời cầu nguyện đến thần linh. Ảnh: Little London.

(Theo Zing)