Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, các nhà vườn ở Hưng Yên đang nhộn nhịp chuẩn bị cây cảnh, sẵn sàng cung ứng sản phẩm ra thị trường.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các nhà vườn ở Hưng Yên đang nhộn nhịp chuẩn bị cây cảnh, sẵn sàng cung ứng sản phẩm ra thị trường. Tại nhà vườn của anh Hoàng Đình Chính ở huyện Văn Giang (Hưng Yên), năm nay có đa dạng cây đu đủ bonsai độc đáo được nhiều khách sành chơi chú ý.

Đặc biệt, đây là cây đu đủ độc nhất vô nhị trong vườn nhà anh Chính và cả trên thị trường Việt, hiện đã có người trả giá 25 triệu đồng. Anh giải thích: “Cây có tên là “Gia đình sum vầy”, những quả lớn bên trên tượng trưng cho hình ảnh bố mẹ, những quả nhỏ phía dưới tượng trưng cho con cháu“.

Đặc biệt, đây là cây đu đủ độc nhất vô nhị trong vườn nhà anh Chính và cả trên thị trường Việt, hiện đã có người trả giá 25 triệu đồng. “Cây có tên là “Gia đình sum vầy”, những quả lớn bên trên tượng trưng cho hình ảnh bố mẹ, những quả nhỏ phía dưới tượng trưng cho con cháu“ - anh Chính giải thích.

Cây đu đủ bon sai “Gia đình sum vầy” khác biệt với tất cả các dòng đu đủ đang có mặt trên thị trường. Đu đủ này kháng bệnh tốt, cây phát triển hơn các dòng khác, tán lá rộng, đẻ nhánh rất đẹp. Đây là chậu bonsai “sốt” nhất trong vườn nhà.

Cây đu đủ bonsai “Gia đình sum vầy” khác biệt với tất cả các dòng đu đủ đang có mặt trên thị trường. Đu đủ này kháng bệnh tốt, cây phát triển hơn các dòng khác, tán lá rộng, đẻ nhánh rất đẹp. Đây là chậu bonsai “sốt” nhất trong vườn nhà.

Đặc biệt, đu đủ chín có thể ăn ngay vì cây trồng hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Quả của cây có thể nặng đến 5kg, không hạt và có vị ngọt thanh mát.

Đặc biệt, đu đủ chín có thể ăn ngay vì cây trồng hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Quả của cây có thể nặng đến 5kg, không hạt và có vị ngọt thanh mát.

Đây là năm thứ 2 anh Chính thành công dòng đu đủ này. Anh khẳng định, đây là sự khác biệt để anh có thể “tồn tại” trên thị trường. Tất cả cũng xuất phát từ sự đam mê, từ khao khát “không đụng hàng với ai” để đáp ứng thị trường cũng như khẳng định thương hiệu cá nhân.

Đây là năm thứ 2 anh Chính thành công với dòng đu đủ này. Anh khẳng định, đây là sự khác biệt để anh có thể “tồn tại” trên thị trường. Tất cả cũng xuất phát từ sự đam mê, từ khao khát “không đụng hàng với ai” để đáp ứng thị trường cũng như khẳng định thương hiệu cá nhân.

Anh Chính cho biết, anh làm những chậu đu đủ bonsai này vì đam mê và nắm bắt được thị hiếu chơi cây cảnh độc lạ của khách trong những năm gần đây.

Chủ vườn cho biết, anh làm những chậu đu đủ bonsai này vì đam mê và nắm bắt được thị hiếu chơi cây cảnh độc lạ của khách trong những năm gần đây.

Loại cây cảnh này rất hiếm trên thị trường hiện nay, duy nhất nhà anh sở hữu tại Hưng Yên. Bởi vậy, nhiều chậu đu đủ bonsai đã có người đặt mua từ sớm.

Giá cây dao động từ 10 đến 20 triệu đồng, cây dáng độc lạ lên đến 25 triệu đồng. "Năm nay đu đủ mất mùa, số lượng cây đạt tiêu chuẩn rất hiếm, trong vườn chỉ có khoảng 30 chậu, hầu hết khách đã đặt mua từ trước" - anh Chính cho biết.

Để sở hữu một gốc đu đủ bon sai trĩu quả phải mất ít nhất 7 tháng chăm sóc, từ khi cây còn nhỏ đã được uốn thế, tạo dáng. Vì vậy, thời điểm trồng đu đủ bonsai tốt nhất bắt đầu từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 Âm lịch để kịp thu hoạch vào dịp Tết.

Theo chủ vườn, để sở hữu một gốc đu đủ bonsai trĩu quả phải mất ít nhất 7 tháng chăm sóc, uốn thế, tạo dáng từ khi cây còn nhỏ. Vì vậy, thời điểm trồng đu đủ bonsai tốt nhất là bắt đầu từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 Âm lịch để kịp thu hoạch vào dịp Tết.

Theo đó, mỗi cây đu đủ bonsai được đánh giá là đẹp phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: dáng cây, đầy đủ quả to, quả nhỏ, hoa và lộc.

Theo đó, mỗi cây đu đủ bonsai được đánh giá là đẹp phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Dáng cây, đầy đủ quả to, quả nhỏ, hoa và lộc.

Những chậu đu đủ bonsai tán rộng, quả trĩu được nhiều khách sành chơi săn đón.

Những chậu đu đủ bonsai tán rộng, quả trĩu được nhiều khách sành chơi săn đón.

Những chậu đu đủ bonsai tán rộng, quả trĩu được nhiều khách sành chơi săn đón.

(Theo Lao Động)