Người câu được con cá khổng lồ trên là anh John Harvey, 42 tuổi, đến từ nước Anh. Con cá của John bắt được phá kỷ lục thế giới trước đó thuộc về một con cá chép xiêm nặng 46 kg.

John nói anh biết câu cá từ khi lên 3 tuổi. Anh đã câu được con cá chép khổng lồ này dưới hồ Palm Tree Lagoon ở Chedi Hak, miền nam Thái Lan. John đã ăn mừng sự kiện đáng nhớ này bằng cách mời bia tất cả những người câu cá tại hồ này.

{keywords}
Con cá chép mà John câu được nặng tới 105kg.

Nói về quá trình câu con cá, Jonh cho biết: “Ngay khi nó cắn câu, tôi biết đó là một con cá lớn. Nó không chống cự quyết liệt, nhưng trọng lượng khủng của nó đủ để khiến tôi gặp khó khăn”. John cho biết khi đó anh cảm thấy “hết sức căng thẳng”.

Khi con cá chép từ từ bị kéo lên khỏi mặt nước, John không thể tin vào mắt mình, bởi nó quá lớn.

“Sau 80 phút, cuối cùng tôi cũng kéo được con cá vào bờ. Và tôi không tin vào mắt mình, bởi nó quá to lớn. Khi chúng tôi đặt nó lên bàn cân, tôi không thể tin được trọng lượng của nó", anh John nói.

Con cá chép mà John bắt được nặng tới 105kg. John cần đến sự trợ giúp của hai cần thủ khác mới nâng được con cá chép lên để chụp ảnh kỷ niệm. 

{keywords}
Anh John, người câu được con cá chép khổng lồ.

John nói: “Nắm giữ kỷ lục là điều gì đó mà tôi cảm thấy hãnh diện. Mọi người ai cũng muốn xin chụp ảnh với con cá chép của tôi".

"Tôi chỉ là một kẻ câu cá bình thường nên tôi thực sự cảm thấy tiếc cho những người khác vì họ đã chi nhiều tiền nhưng không bắt được con nào to như vậy", John tâm sự.

John là một nhà đầu tư bất động sản. Anh đã sống ở Pattaya, Thái Lan cùng bạn gái Jenny Jaikumkao, 33 tuổi, suốt 14 năm qua.

Con cá mà John bắt được thuộc loài cá chép xiêm. Đây là giống cá chép lớn nhất thế giới. Chúng được tìm thấy trong môi trường sống tự nhiên ở các lưu vực sông tại châu Á.

Phương Anh (Theo Dailymail)