Ghi nhận của PV. VietNamNet ngày 30/6, tại các gian hàng Lotte Mart chỉ còn lác đác vài nhân viên đang sắp xếp, kiểm kê lại hàng hóa. Phần lớn các cửa hàng đều đóng cửa, treo thông báo nghỉ bán, dừng hoạt động.

Một nhân viên bảo vệ tại đây cho hay, chỉ một số cửa hàng mở cửa, còn đa phần đã dừng bán gần một tháng nay. Từ 1/7, toàn bộ các cửa hàng sẽ đóng cửa. Một số quầy hàng treo biển giảm giá, khuyến mại từ 30-50%, mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, lượng khách đến mua vẫn khá vắng vẻ, thậm chí không một bóng khách.

Theo thông báo của Lotte Mart Đống Đa, siêu thị này "lấy làm tiếc khi phải ngưng hoạt động từ 1/7". Việc ngưng hoạt động nằm trong kế hoạch thay đổi chiến lược phát triển và mở rộng mạng lưới trên toàn quốc và không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các trung tâm thương mại khác thuộc hệ thống của đơn vị này. Quyền lợi của khách hàng vẫn được duy trì và áp dụng tại các siêu thị còn lại.

{keywords}
Lotte Mart Đống Đa thông báo đóng cửa từ 1/7

Lotte Mart Đống Đa khai trương tháng 3/2014, là trung tâm lớn nhất với hơn 20.000 m2 sàn bán lẻ, lớn gần gấp 7 lần so với hai trung tâm hiện nay của Lotte tại Hà Nội là Cầu Giấy và Ba Đình.

Cuối năm 2018, Lotte Mart Đống Đa được cải tạo và nâng cấp hệ thống điện nước, chiếu sáng, nội thất khu vực thu ngân, gia tăng diện tích không gian mua sắm.

Trung tâm mua sắm này được Lotte Mart thỏa thuận thuê lại từ 4 sàn thương mại của Mipec Mall. Trước đó, Mipec Mall đã đổi chủ sau 1 lần "tái cơ cấu" từ Pico Mall thành Mipec Mall.

Mặc dù ở khu vực khá trung tâm sầm uất của thủ đô, nhưng Lotte Mart Đống Đa không được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nơi đây bị cạnh tranh khốc liệt bởi các trung tâm mua sắm lớn ngay cạnh đó như Vincom Mega Mall Royal City hay Vincom Phạm Ngọc Thạch.

Việc đóng cửa Lotte Mart Đống Đa cũng giống như số phận của Parkson Thái Hà cách đó không xa. Sau 8 năm đi vào hoạt động, ngày 15/12/2016, trung tâm thương mại Parkson chính thức dời địa điểm kinh doanh. Tọa lạc ngay giữa trung tâm ngã tư Tây Sơn - Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội), Parkson có tổng diện tích kinh doanh hơn 11.000 m2.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Lotte Mart khai trương siêu thị Lotte Mart đầu tiên tại quận 7, TP.HCM. Cho đến nay, 15 trung tâm Lotte Mart đã mở cửa đi vào hoạt động trên nhiều tỉnh, thành khắp nước, từ TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng đến Hà Nội.

Năm 2019, website thương mại điện tử Lotte.vn đã ngừng hoạt động cũng như cung cấp các dịch vụ. Lotte.vn và Lotte Mart đều là công ty con của tập đoàn Lotte (Hàn Quốc).

{keywords}
Nhiều gian hàng treo biển giảm giá nhưng không có khách mua
{keywords}
Nhiều mặt hàng được giảm giá, khuyến mại
{keywords}
Xả hàng vẫn không có khách quan tâm
{keywords}
Nhiều quầy hàng đóng cửa
{keywords}
Khu vực gian hàng đã dọn hết 
{keywords}
Các quầy hàng trống trơn
{keywords}
Quầy thịt chỉ còn lác đác vài đồ được giảm giá
{keywords}
Khu ăn uống, bàn ghế đã được thu dọn

Duy Anh - Nhật Thanh

Cơ hội vàng khó xơi, ông lớn hàng đầu ôm lỗ tháo lui

Cơ hội vàng khó xơi, ông lớn hàng đầu ôm lỗ tháo lui

Nhìn vào sự thăng trầm của các thương hiệu đình đám tại thị trường có thể thấy thị trường bán lẻ Việt Nam là miếng bánh đầy tiềm năng nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt được cơ hội chiếm lĩnh thị phần.