Gần đây, trên chợ mạng xuất hiện những cành lựu giả được làm như thật. Dù có giá từ 100.000-120.000 đồng/cành, tính ra để có 1 bình lựu đẹp cần khoảng 10 cành với tổng số tiền hơn 1 triệu, nhiều chị em vẫn đặt mua vì trông “thích mắt” và mang ý nghĩa phong thủy cho ngày Tết.

Chị Minh Hiền, một tiểu thương ở Bắc Ninh, cho biết, cành lựu giả xuất hiện từ những ngày cận Tết Nguyên đán 2019; tuy nhiên, do còn mới nên vẫn ít người chơi. 

Năm nay, để cành lựu giả đến tay nhiều người, trước Tết Nguyên đán hai tháng, chị Hiền bắt đầu rao bán rầm rộ trên facebook cá nhân và các trang mạng bán hàng online.

{keywords}
Năm nay những cành lựu giả được bán rất nhiều trên chợ mạng
{keywords}
Mỗi cành có giá từ khoảng 100.000 đồng

“Lại một mùa Tết sắp đến rồi, với ý nghĩa để có 1 năm hạnh phúc và yên vui, rất nhiều người đã chọn mua cành lựu giả có hoa và quả màu đỏ căng mọng. Mang tiếng là lựu giả nhưng ngay cả những người biết rõ về cây lựu thật cũng khó phân biệt được đâu là thật, đâu là giả. Bởi những cành lựu này là hàng chuẩn và sắc nét đến từng vết rám nắng, nhìn rất đẹp và cuốn hút”, chị HIền nói.

Theo chị Hiền, mỗi cành lựu giả có 6 quả, dài khoảng 90 cm. Cành lựu này có thể uốn cong để tạo dáng tùy ý, đẹp như cành thật. Giá mỗi cành lựu chị Hiền bán là 100.000 đồng.

“Một bình phải cắm từ 5 cành lựu mới đẹp, nếu muốn đẹp nữa phải cắm bình 10 cành xum xuê và bắt mắt. Để hút khách đặt hàng thời điểm này, mình sẽ miễn phí ship cho những người đặt từ 10 cành trở lên”, chị Hiền nói.

Ngoài bán cành lựu giả, người phụ nữ này còn bán kèm những chiếc lọ sứ, thủy tinh cắm cành lựu giả với kích cỡ, kiểu dáng phù hợp. “Cả tiền lọ và tiền cành lựu tính ra chưa đến 1,5 triệu đồng là khách đã có một bình hoa đẹp, lại mang ý nghĩa tốt đẹp trong những ngày đầu năm mới. Thực tế, theo quan niệm phong thủy của người xưa, cây lựu sẽ mang đến may mắn, tiền tài và hút vượng khí, rất thích hợp để trang trí ngày Tết cổ truyền”.

{keywords}
Một lọ hoa 10 cành lựu là đủ đẹp
{keywords}
Quả lựu có ba màu: đỏ, vàng và hồng đỏ

Chị Hiền đang bán 3 loại cành lựu gồm lựu đỏ, lựu vàng và hồng đỏ có cả hoa và trái. Tuy hai tháng nữa mới Tết Nguyên đán, song những cành lựu giả vừa có tác dụng trang trí làm đẹp nhà cửa, vừa mang ý nghĩa may mắn và tài lộc cho gia chủ được rất nhiều chị em quan tâm và móc hầu bao ra mua.

Chính bởi thế, mỗi ngày tiểu thương này bán được từ 20-30 cành lựu giả. Dự kiến, đến cận Tết mặt hàng này bán chạy gấp 4-5 lần ngày thường.

Là một phụ nữ công sở, chị Ngô Thị Hà năm nào cũng mua một số vật dụng để trang trí nhà cửa ngày Tết thêm đẹp. Những năm trước, chị bỏ tiền triệu chơi các loại hoa phong lan. Nhưng năm nay, thấy cành lựu giả được nhiều người rao bán nên chị rất quan tâm. Chị Hà đã mua 10 cành lựu, ngoài ra để có bình lựu nổi bật, chị còn chi 500.000 đồng mua chiếc bình đẹp, phù hợp cắm cành lựu giả.

{keywords}
Việc trang trí bình lựu đỏ trong ngày Tết mang nhiều ý nghĩa

“Mình ngắm nghía cành lựu giả suốt thời gian vừa rồi. Nói chung, chúng có hình dáng rất đẹp, lại có ý nghĩa mang đến sự may mắn và vượng tài cho gia chủ. Nhất là những cành lựu có hoa nở, có quả rực rỡ với đủ màu sắc đẹp mắt giúp tô điểm thêm cho không gian nhà mình”, chị Hà nói.

Đặc biệt, việc sử dụng và bảo quản cành lựu giả rất dễ dàng và đơn giản mà không bị mất dáng. Nếu chúng bị bụi, chỉ cần dùng chổi lông kết hợp với đầu lông mềm mại hoặc khăn vải mềm để lau là sẽ bóng sạch. Vệ sinh theo thứ tự từ bông hoa (nếu có), quả đến các cành và lá rồi đến bình cành lựu. 

“Mua 10 cành lựu giả mất khoảng 1 triệu đồng ban đầu có vẻ hơi xót ruột. Nhưng trang trí trong nhà để được lâu mà không bị biến đổi màu sắc, nếu bị phủ bụi, người mua chịu khó lau là được. Căn phòng dù không có hoa tươi nhưng lúc nào cũng lung linh, tạo không khí vui vẻ và giúp thư thái hơn hẳn”, chị Hà chia sẻ.

Thảo Nguyên