Thông tin từ Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kon Tum hôm nay (9/2) cho biết, đang phối hợp với Cục QLTT tỉnh Quảng Nam để điều tra làm rõ vụ cơ sở sản xuất ở tỉnh này giả thương hiệu sâm Ngọc Linh, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đã được đăng ký và bảo hộ đối với các sản phẩm của sâm Ngọc Linh Kon Tum K5.

Trước đó, qua tin báo tố giác của người dân, ngày 3/2, Đội QLTT số 2 đã phát hiện, bắt giữ 112 chai rượu lá sâm Ngọc Linh tại thị trấn Đắk Tô (huyện Đắk Tô).

Tất cả số rượu trên còn nguyên chai, đựng trong 7 thùng, mang nhãn hiệu rượu lá sâm Ngọc Linh, có địa chỉ sản xuất tại tỉnh Quảng Nam.

{keywords}
Rượu sâm Ngọc Linh giả bị lực lượng QLTT tỉnh Kon Tum bắt giữ

Lực lượng QLTT 2 tỉnh đã phối hợp kiểm tra cơ sở trên, phát hiện thêm hàng trăm chai rượu giả nhãn hiệu sâm Ngọc Linh, không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Toàn bộ số rượu giả đã bị lập biên bản tạm giữ để điều tra, xử lý theo quy định.

Theo ông Trần Kiều Hưng, Phó cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kon Tum, sâm Ngọc Linh là “quốc bảo” của Việt Nam và đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu.

Sâm Ngọc Linh có giá trị dinh dưỡng, kinh tế cao nên nhiều đối tượng lợi dụng thương hiệu này để làm nhái, làm giả. Hiện có một số loại sâm, cây khác hình dáng giống sâm Ngọc Linh được đưa từ các tỉnh khác lên Kon Tum để trà trộn tiêu thụ và trục lợi bất chính.

Theo ông Ngụy Đình Phúc, Đội trưởng Đội QLTT số 2 cảnh báo, dịp lễ, tết nhiều đối tượng sẽ lợi dụng thương hiệu, uy tín của sâm Ngọc Linh Kon Tum để lừa đảo.

Ông Phúc cho biết thêm, hiện tại trên thị trường 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum đã xuất hiện một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thương hiệu và uy tín của cây sâm Ngọc Linh để trà trộn hàng giả, hàng nhái trục lợi bất chính.

Việc làm trên còn ảnh hưởng sức khỏe, tiền bạc của người tiêu dùng và chất lượng, uy tín của sản phẩm sâm củ Ngọc Linh được đăng ký, bảo hộ chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh.

Vì vậy, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn những sản phẩm đã được cơ quan nhà nước cấp phép sản xuất và tiêu thụ trên thị trường.

Phát hiện hàng trăm chai rượu giả nhãn hiệu sâm Ngọc Linh

Phát hiện hàng trăm chai rượu giả nhãn hiệu sâm Ngọc Linh

Lực lượng quản lý thị trường 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam vừa phát hiện, thu giữ hàng trăm chai rượu giả nhãn mác thương hiệu rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum K5.

Trùng Dương