Ẩm thực ngõ chợ là một nét văn hóa của người Việt. Nằm ngay giữa lòng thủ đô, khu ngõ dài chưa đầy 200 mét cạnh chợ Đồng Xuân là "thiên đường" ẩm thực giá rẻ với những món ngon nức tiếng Hà thành. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức chiếc bánh tôm nóng hổi giòn rụm, nhâm nhi ly trà ấm trong tiết thu se lạnh của Hà Nội.

Những quán ăn trên 30 năm vẫn đắt khách ở Hà Nội

Điểm mặt quán ăn có thâm niên 20 năm của khách sành ăn đất Hà thành

"Càn quét" ngõ Đồng Xuân - Khu ẩm thực giá rẻ ngon nức tiếng Hà thành

Bỏ qua nhịp sống ồn ào, hối hả ngoài kia, ẩm thực ngõ chợ vẫn giữ được nét vẹn nguyên như lúc ban đầu, từ cách bài trí đến hương vị món ăn. Chính vì lẽ đó mà đến ngày nay ngõ Đồng Xuân luôn là điểm đến hàng đầu cho các tín đồ mê ẩm thực Hà Nội.

{keywords}
Du khách nước ngoài thích thú thưởng thức các món ăn tại ngõ Đồng Xuân

Phở tíu trộn là món ăn mang thương hiệu chợ Đồng Xuân. Món này khá giống với hủ tíu của Sài Gòn nhưng được biến tấu với công thức chế biến đặc biệt của người Hà Nội. Phở tíu làm từ sợi bánh đa nhỏ, chần qua với nước sôi sau đó xếp thịt quay thái to bản lên trên. Một loại nước chấm chua ngọt đặc biệt tạo nên linh hồn cho món ăn này, tùy từng người mà món phở tíu sẽ mang hương vị riêng. Sau cùng sẽ là một lớp lạc rang, hành khô và rau sống phủ lên bát phở. Giá mỗi bát là 30.000 đồng, quá hợp cho một bữa ăn nhẹ vào đầu giờ chiều.

{keywords}
 

Đây là quán nộm có thâm niên 30 năm tại chợ Đồng Xuân. Đu đủ và cà rốt bào sợi mảnh, xếp vài lát thịt bò khô, chan nước chấm chua ngọt và rắc lạc rang, rau sống, tất cả hương vị hòa quyện tạo hương vị khó quên cho thực khách. Món này có thể ăn kèm với bánh gối nóng hổi hoặc bánh bột lọc thanh mát tùy khẩu vị từng người. Giá nộm ở đây là 25.000 đồng một suất, kèm thêm bánh là 45.000 đồng đến 50.000 đồng.

Chủ quán cho biết: “Sáng nào cô cũng dậy từ 5 giờ sáng chuẩn bị nguyên liệu để 10 giờ bắt đầu bán. Khách đông nhất vào buổi trưa và đầu giờ chiều, có hôm 4 giờ đã hết sạch hàng. Nguyên liệu cô đều nhập hàng có chất lượng, thị bò và nhân bánh đều tự tay làm tại nhà nên rất đảm bảo vệ sinh. Hàng làm bao nhiêu bán hết bấy nhiêu nên không bao giờ có chuyện mang đồ thừa hôm trước đi bán”.

{keywords}
 

Chè chợ Đồng Xuân đặc biệt phong phú như chè đỗ đen, chè thập cẩm, chè bưởi, chè khoai môn… và một loại chè có tên gọi rất đặc biệt: chè xuka. Chè xuka là sự kết hợp hoàn hảo của caramen béo ngậy, thạch đen mềm mát, thạch rau câu, long nhãn ngọt lịm cùng trân châu dai dai, thạch lựu đỏ và rưới nước cốt dừa ngọt ngào, thơm nức mũi. Chỉ với 20.000 đồng bạn đã có một cốc chè mát lịm trên tay.

Bánh tôm không chỉ nổi tiếng ở Hồ Tây, ngay đầu ngõ Đồng Xuân cũng có một quán bánh tôm ngon nức tiếng. Tôm đồng tươi rói được xếp lên trên hỗn hợp bột và khoai thái chân hương, rán vàng và thưởng thức kèm nước chấm chua ngọt. Chỉ 25.000 đồng cho một đĩa bánh, bạn có thể thoải mái nhâm nhi cho ấm bụng, nhất là trong tiết trời se lạnh cuối thu – đầu đông như thế này.

{keywords}
 

Ngoài ra, ngõ chợ còn rất nhiều hàng bún ốc, bún riêu với giá chỉ dao động trong khoảng 25.000 dồng đến 35.000 đồng.

{keywords}
 

(Theo VietTimes)

5 quán ăn vặt 'huyền thoại' của 8x, 9x đời đầu ở Hà Nội

5 quán ăn vặt 'huyền thoại' của 8x, 9x đời đầu ở Hà Nội

Bài viết này sẽ chỉ đơn giản là giúp các bạn đã từng lê la quán xá một thời được ôn lại kỷ niệm, còn đám 9x đời cuối hay 10x được biết về những ngày giản dị của đám anh chị “đã già thật già”.