Quyết tâm vượt khó

Anh Nguyễn Tuấn Nghĩa - Giàn phó Giàn khai thác PQP - HT, Công ty điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, Ban lãnh đạo công ty đã khẩn trương tiến hành hàng loạt các biện pháp ứng phó và tăng cường phòng chống, kiểm soát dịch bệnh trên tất cả hoạt động SXKD trên bờ và ngoài biển. Đối với CBNV làm việc ngoài giàn, trước khi ra biển, tất cả đều phải kê khai lịch trình di chuyển, nơi cư trú để kiểm soát dịch bệnh. Tất cả phải đảm bảo được cách ly tại nhà trước khi đi biển 14 ngày.

Để hạn chế di chuyển, chúng tôi tăng ca làm việc từ 3 tuần lên 4 tuần, và các nhà thầu cũng hạn chế ra giàn nếu không thực sự cấp thiết. Chính vì vậy, có những việc của nhà thầu, nay các anh em trên giàn phải thay nhau gánh vác. Khối lượng công việc tăng lên đáng kể và luôn phải cẩn trọng trong sinh hoạt, tiếp xúc công việc hàng ngày tuy nhiên, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của ban lãnh đạo công ty, chúng tôi được tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để vừa hoàn thành tốt công việc của mình, vừa phòng tránh dịch một cách hiệu quả.”

{keywords}
Anh Trịnh Thanh Hoàng - Sỹ quan hàng hải, Phòng Hàng hải, Xí nghiệp Vận tải Biển và Công tác lặn (Vietsovpetro)

Anh Nguyễn Trường Sơn - thợ điện giàn nén khí trung tâm, Xí nghiệp Khai thác các Công trình khí (Vietsovpetro) cho biết: “Thực hiện nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội nên tất cả các chuyến bay của Vietsovpetro đã tạm hoãn qua ngày 15/4, như vậy, ca biển của một số anh em CBCNV chúng tôi phải kéo dài hơn dự kiến xong anh em vẫn an tâm công tác, mọi công việc trên giàn nén khí của chúng tôi vẫn tiến hành bình thường để đảm bảo mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất”.

Anh Trịnh Thanh Hoàng - Sỹ quan hàng hải, Phòng Hàng hải, Xí nghiệp Vận tải Biển và Công tác lặn (Vietsovpetro) chia sẻ: “Để cùng chung tay đối phó với dịch bệnh Covid-19, CBCNV chúng tôi luôn tuân thủ các yêu cầu về đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế về phòng dịch; tận dụng mọi trang thiết bị sẵn có của đơn vị, nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí sản xuất. Sẵn sàng chia sẻ khó khăn bằng hành động thiết thực, chúng tôi sát cánh và cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, vượt qua mọi khó khăn.”

{keywords}
Anh Nguyễn Trường Sơn, Thợ điện Giàn nén khí trung tâm - Xí nghiệp Khai thác các Công trình khí cùng đồng nghiệp trên Giàn nén khí trung tâm(Vietsovpetro).

PVN chủ động phòng, chống dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị thành viên đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho người lao động.

{keywords}
Kỹ sư vận hành tại phòng điều khiển Trung tâm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Mới đây, Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ban hành Nghị quyết 05-NQ/TV về thực hiện phòng chống, khống chế dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách ứng phó trong tình hình giá dầu sụt giảm. Theo đó, toàn tập đoàn tập trung quán triệt, triển khai quyết liệt, chủ động, hiệu quả các giải pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19; chủ động các phương án, thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ, trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết để phòng chống dịch và thực hiện các giải pháp đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn.

{keywords}
Anh Nguyễn Tuấn Nghĩa - Giàn phó Giàn khai thác PQP - HT, Công ty điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC).

Từ 1/4, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã áp dụng chế độ làm việc đặc biệt nhằm ứng phó với diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Các cán bộ, nhân viên từ cấp trưởng phòng trở lên, cán bộ y tế làm việc bình thường tại trụ sở tổng công ty, nhân viên làm việc trực tuyến tại nhà. Người đại diện của PVEP tại các dự án chủ động triển khai các biện pháp làm việc cho CBNV làm việc tại trụ sở phù hợp với tình hình tại địa phương mà dự án hoạt động.

Với ý chí, nghị lực, bản lĩnh của “những người đi tìm lửa”, PVN tin tưởng sẽ vững bước vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục phát triển.

Ngọc Hân