{keywords}
Có thể bạn chưa biết, phần lớn các hãng hàng không đều áp dụng một nguyên tắc bất di bất dịch dành cho các phi công đó là cơ trưởng và cơ phó không được phép ăn cùng một loại thức ăn trước khi chuyến bay cất cánh. Ảnh: Blueswandaily.com.

 

{keywords}
Nguyên nhân cho việc 2 phi công không cùng ăn một loại đồ ăn để hạn chế tới mức tối thiểu những trường hợp xấu có thể xảy ra. Ảnh: TheBrainPenny.

 

{keywords}
Nếu như một phi công gặp vấn đề về ngộ độc thực phẩm thì phi công còn lại vẫn sẽ khỏe mạnh bình thường để đảm nhiệm việc điều khiển máy bay an toàn. Ảnh: Escape.

 

{keywords}
Các phi công cũng được khuyến cáo nên tránh các món ăn như cá sốt, đồ ăn chưa đun chín nấu sôi để tránh bị đau bụng. Ảnh: Cheryl Chan/GettyRF.

 

{keywords}
Theo Independent, một số hãng hàng không còn dành sự ưu ái đặc biệt cho đội ngũ phi công của mình bằng cách xây dựng thực đơn riêng cho họ. Ảnh: Foodprocessing.com.

 

{keywords}
Còn theo Traveller, đối với các chuyến bay kéo dài hơn 5 tiếng, các phi công sẽ được dành riêng một đội ngũ để phục vụ ăn uống. Ảnh: Randpeckaviation.

 

{keywords}
Theo đó, các phi công sẽ được cung cấp những bữa ăn ngang tầm hạng nhất hoặc thương gia. Ảnh: Boarding Info.

 

{keywords}
Đối với các chuyến bay ngắn, phi công sẽ được chuẩn bị một bữa ăn. Các chuyến bay trung bình và dài thường sẽ có 2 bữa ăn hoặc hơn. Ảnh: Routine Journal.

 

{keywords}
Các suất ăn khác nhau sẽ được chuẩn bị cho mỗi phi công. Tức là, nếu có hai phi công đang làm nhiệm vụ thì sẽ có 4 suất ăn được chuẩn bị cho một chuyến bay trung bình hoặc dài. Ảnh: Express.co.uk.

 

{keywords}
Tuy nhiên, có một số hãng hàng không, chẳng hạn như Ryanair, không có các bữa ăn cho phi hành đoàn. Thay vào đó, họ cung cấp cho các phi công một khoản trợ cấp. Ảnh: The Economist.

 

{keywords}
Theo Express.co.uk, mỗi phi công của Ryanair sẽ nhận được một khoản trợ cấp dành cho việc ăn uống, y tế, trang phục hay các vấn đề liên quan tới giấy tờ tùy thân. Ảnh: Simple Flying.

 

{keywords}
Ngoài ra, cũng có một số trường hợp các phi công tự mang theo đồ ăn của mình do chế độ ăn kiêng hoặc thói quen ăn uống của họ. Tuy nhiên, tất cả những phi công đều được nạp những thực phẩm lành mạnh nhất. Ảnh: Rocketgeeks.com.

 

{keywords}
Chế độ ăn dành cho các phi công cũng không quá bó buộc rằng họ phải ăn uống theo một khuôn mẫu nhất định. Trong không quân Mỹ, các tiêu chuẩn về suất ăn dành cho các phi công thường không có quy định cụ thể vì họ đều được ăn theo chế độ buffet tự chọn. Ảnh: BaoUS.

 

{keywords}
Tự do ăn uống là thế nhưng các phi công quân sự Mỹ luôn bị quản lý về sức khỏe thông qua những đợt kiểm tra định kỳ nghiêm ngặt. Nếu chẳng may thả phanh “ăn quá chén” khiến cơ thể bị mất cân đối, phi công sẽ phải chịu “thiết quân luật” theo chế độ ăn tiêu chuẩn ngay lập tức. Ảnh: AF.mil.

 

{keywords}
Thực đơn dành cho các phi công trong quân đội Mỹ khá đa dạng. Các món ăn là sự kết hợp của nhiều nền văn hóa ẩm thực trên thế giới. Ảnh: BaoUS.

(Theo Zing)